English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Đại học Huế nhận học bổng Vừ A Dính (24-04-2009 14:48)
Góp ý
Ngày 22/4/2009, Đại học Huế đã tổ chức trao 31 suất học bổng Vừ A Dính cho 31 sinh viên dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc trong học tập, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.
<body>

Các sinh viên được nhận học bổng là người dân tộc Gia Rai, Ka Dong, J'rai, Cơ Tu, Vân Kiều, Pa Cô, Pa Hy, Thổ, Mnông, Thái, Nùng, Tày, Mường,  Sách...) thuộc các trường ĐH Sư phạm (12 sinh viên), Trường ĐH Y Dược (8 sinh viên), Trường ĐH Kinh tế (5 sinh viên), Trường ĐH Nông lâm (5 sinh viên), Khoa GDTC (1 sinh viên).

Quỹ Học bổng Vừ A Dính được thành lập ngày 5-3-1999, do Báo Thiếu niên Tiền phong khởi xướng và điều hành. Sau đó được Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch Nước - chính thức tham gia và làm Chủ tịch quỹ; Đồng chí Phạm Thành Long - Tổng Biên tập báo Thiếu niên Tiền phong là Giám đốc Điều hành.

Báo Thiếu niên Tiền phong và VTV2 là cơ quan Thường trực của Quỹ. Cho đến nay, Quỹ được các cơ quan Văn phòng Quốc hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc, Đài Truyền hình Việt Nam tham gia điều hành.

Năm đầu tiên thành lập chỉ cấp 500 suất học bổng dành cho học sinh cấp 1, 2 dân tộc thiểu số khu vực miền bắc. Cho đến nay mỗi năm cấp hơn 5.000 suất trên cả nước. Khu vực miền Trung (Quảng Bình đến Quảng Ngãi) năm 2008 có 430 suất - tổng trị giá 215 triệu Năm 2009, tăng lên 266 triệu đồng. Riêng Thừa Thiên Huế, năm 2008 được cấp 50 triệu, năm 2009 được cấp 79 triệu đồng).

Quỹ học bổng Vừ A Dính vừa tròn 10 năm nhưng đã có nhiều bạn gắn bó với Quỹ ngay từ thời trung học cơ sở. Bạn Hồ Thị Hồng Nhung (cựu sinh viên Khoa địa - Trường ĐH Sư phạm ĐHH), là người vinh dự nhận 3 lần học bổng. Nhờ nguồn động viên ấy mà cô bé có thêm sức mạnh để thực hiện được ước mơ làm cô giáo trên quê hương mình… 

Trong tương lai, Quỹ tiếp tục đồng hành và giúp đỡ HSSV dân tộc thiểu số nghèo để các em vươn lên trở thành nhân lực quan trọng trong sự nghiệp xây dựng quê hương miền núi và dân tộc phát triển cùng đất nước.

Hồng Sam

 

</body>
Liên kết
×