English | Français   rss
Liên kết
Công bố quyết định thành lập Khoa Luật – Đại học Huế (28-01-2010 14:44)
Góp ý
Ngày 28/1/2010, Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Khoa Luật trực thuộc Đại học Huế. Tham dự buổi lễ có Đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tỉnh Thừa Thiên Huế; Đồng chí Nguyễn Văn Cao, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế.

Khoa Luật trực thuộc Đại học Huế tiền thân là Khoa Luật trường Đại học Tổng hợp Huế ra đời cách đây gần 20 năm, nhưng truyền thống đào tạo ngành Luật ở Đại học Huế lại gắn liền với sự ra đời và phát triển của Viện Đại học Huế. Năm 1957, Viện Đại học Huế ra đời gồm 4 phân khoa: Sư phạm, Khoa học, Văn khoa và Luật khoa, trong đó Khoa Luật là một địa chỉ đào tạo chuyên ngành Luật có quy mô lớn nhất ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên lúc bấy giờ. Sau năm 1975, Viện Đại học Huế được tách thành các Trường thành viên thuộc các Bộ chủ quản.

Trước yêu cầu về đào tạo nguồn nhân lực ngành Luật trong thời kỳ mới, năm 1990, Tổ Pháp lý của trường Đại học Tổng hợp Huế, nay là Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế được thành lập, tạo tiền đề cho việc xây dựng và phát triển Khoa Luật. Từ đó đến nay, Khoa Luật có nhiệm vụ giảng dạy bộ môn Luật đại cương cho các Trường thành viên và trực tiếp đào tạo Cử nhân Luật hệ chính quy và không chính quy. Những thành tựu trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của Khoa Luật đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng, củng cố hệ thống pháp luật và phát triển kinh tế xã hội khu vực miền Trung, Tây nguyên. Khoa Luật đã tạo dựng được thương hiệu đào tạo uy tín, chất lượng trong khu vực và cả nước.

Sự ra đời của Khoa Luật - Đại học Huế trong bối cảnh hiện nay vì vậy càng có ý nghĩa to lớn. Đây sẽ là cơ sở đào tạo ngành Luật độc lập thứ tư trong cả nước sau Đại học Luật Hà Nội, Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh và Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Khoa Luật - Đại học Huế ra đời có nhiệm vụ đào tạo trình độ đại học, sau đại học về lĩnh vực pháp luật, nghiên cứu khoa học về khoa học xã hội và tổ chức các dịch vụ pháp lý; cung cấp nguồn nhân lực, sản phẩm khoa học, dịch vụ pháp lý có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Cơ sở ban đầu Khoa Luật được đặt tại Khu Quy hoạch Đại học Huế - Phường An Tây, Thành phố Huế.

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã trao quyết định thành lập Khoa Luật trực thuộc Đại học Huế và các quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý Khoa, bao gồm:

- Bổ nhiệm TS Đoàn Đức Lương giữ chức vụ Khoa trưởng Khoa Luật - Đại học Huế, nhiệm kỳ 2009 - 2014.

- Bổ nhiệm TS, GVC Nguyễn Duy Phương giữ chức vụ Phó Khoa trưởng Khoa Luật - Đại học Huế, nhiệm kỳ 2009 - 2014.

- Bổ nhiệm ThS, GV Trần Việt Dũng giữ chức vụ Phó Khoa trưởng Khoa Luật - Đại học Huế, nhiệm kỳ 2009 - 2014.

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS.Nguyễn Văn Toàn trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý Khoa Luật trực thuộc Đại học Huế

Tiết mục văn nghệ chào mừng của tập thể cán bộ Khoa Luật

Tiết mục văn nghệ chào mừng của tập thể sinh viên Khoa Luật

Hồng Sam

 

 

 

Liên kết
×