English | Français   rss
Liên kết
Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với Đại học Huế (01-03-2010 15:47)
Góp ý
Sáng 1/3/2010, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do GS.TSKH Đào Trọng Thi, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên UB Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm UB VHGDTTN dẫn đầu đã làm việc với Đại học Huế. Về phía các bộ, ngành tham gia đoàn giám sát có GS.TS Phạm Vũ Luận, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và chuyên gia.

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế đã báo cáo về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về thành lập trường, đầu tư và đảm bảo chất lượng giáo dục đào tạo đối với đào tạo đại học tại Đại học Huế; tình hình tổ chức đào tạo; tình hình thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về quản lý và sử dụng tài chính, thực hiện các chủ trương công khai, dân chủ, các chế độ, quy định về tài chính, kế toán, kiểm toán, công khai tài chính hằng năm...

Đoàn giám sát đã dành nhiều thời gian chất vấn các vấn đề quan tâm như tỉ lệ giảng viên so với tổng số cán bộ viên chức trong toàn Đại học Huế, quy mô đào tạo sau đại học, tỉ lệ sinh viên chính quy so với tổng số sinh viên các hệ khác, các vấn đề khó khăn trong phân bổ kinh phí giữa các trường thành viên, kinh phí cho nghiên cứu khoa học, sự phát triển nhanh về quy mô đào tạo trong sự tương quan với đội ngũ giảng viên và các điều kiện đảm bảo chất lượng, cơ sở vật chất, các vấn đề liên quan đến việc làm của sinh viên sau khi ra trường, vấn đề gắn kết giữa nhà trường và nhu cầu xã hội... Giám đốc Đại học Huế và lãnh đạo các trường thành viên cũng đã có những giải trình cụ thể, các vướng mắc và đề xuất những kiến nghị trong hoạt động đầu tư phát triển.

Đoàn giám sát đánh giá cao báo cáo của Đại học Huế về việc thực hiện các qui định về pháp luật của Đại học Huế trong việc thu chi tài chính để đảm bảo cho các hoạt động giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác để đảm bảo sự phát triển.

Cùng ngày, Đoàn đã có các buổi làm việc với các trường thành viên của Đại học Huế là Trường Đại học Sư phạm và Trường Đại học Khoa học, đi thăm Trung tâm Học liệu Đại học Huế và Khu quy hoạch Đại học Huế tại Trường Bia.

Hồng Sam

Liên kết
×