English | Français   rss
Liên kết
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn chúc mừng Ngày 27/2 tại Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế (27-02-2010 15:30)
Góp ý
Sáng ngày 27/2, đồng chí Hồ Xuân Mãn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự Lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và tổng kết hoạt động năm 2010, tại Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế.

Trong chặng đường hơn nửa thế  kỷ qua, Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế đã không ngừng vươn lên, khẳng định là một trong những đơn vị đào tạo nguồn nhân lực ngành y dược có uy tín trong nước. Hiện trường đã đào tạo hầu hết các chuyên ngành với quy mô mỗi năm khoảng 6.000 sinh viên đại học và gần 1.700 học viên sau đại học. Cùng với nhiệm vụ đào tạo, trong những năm qua, bệnh viện trường cũng đã góp phần rất lớn trong công tác khám chữa bệnh cho người dân TT Huế và các tỉnh thành khu vực miến Trung.

Nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến trong khám chữa bệnh đã được ứng dụng mang lại hiệu quả điều trị cao. Chúc mừng những kết quả đạt được từ sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, sinh viên Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế,  Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn cũng nhắc nhở nhà trường công tác giáo dục phải được chú trọng toàn diện cả kiến thức kỹ thuật và đạo đức nghề nghiệp, làm sao sinh viên của trường phải là những cán bộ y tế vừa có tâm, vừa có tầm. Cùng với nhiệm vụ đào tạo, trước diễn biến ngày càng phức tạp của các loại dịch bệnh mới, nhà trường cũng cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, trong đó có việc nghiên cứu các mô hình bệnh tật trong tỉnh và khu vực, góp phần làm tốt phương châm "phòng bệnh hơn chữa bệnh"; Mở rộng, tăng cường hợp tác quốc tế trong đầu tư cơ sở vật chất cũng như đào tạo nguồn nhân lực. Để thực hiện tốt những nhiệm vụ này, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh điều quan trọng nhất là xây dựng được sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ và toàn thể hệ thống chính trị.

(Theo TRT)

Liên kết
×