English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị đảm bảo chất lượng giáo dục 2010 (26-01-2010 16:45)
Góp ý
Sáng 6/1/2010, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị đảm bảo chất lượng giáo dục nhằm đánh giá lại các hoạt động đảm bảo chất lượng năm học 2008 - 2009 và kế hoạch đảm bảo chất lượng giáo dục năm 2010 - 2012.

Trong cả nước tính đến thời điểm hiện tại có 82 trường thực hiện quy trình kiểm định (trong đó có 20 trường đã được công nhận kết quả kiểm định, 20 trường được đánh giá ngoài đang chờ Hội đồng quốc gia công nhận kết quả và 42 trường hoàn tất báo cáo tự đánh giá, đang chờ được đánh giá ngoài, trong khi đó riêng Đại học Huế có 6 trường đã tham gia vào lộ trình kiểm định của Bộ.

Theo báo cáo kết quả hoạt động đảm bảo chất lượng năm học 2008 - 2009, hiện tại tổng cộng trong toàn Đại học Huế có khoảng 30 cán bộ làm việc tại các bộ phận Khảo thí- Đảm bảo chất lượng, trong đó có khoảng một nửa là cán bộ chuyên trách ĐBCLGD. Trong 2 năm 2008-2009, đội ngũ là công tác ĐBCLGD Đại học Huế tiếp tục được bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng ĐBCLGD thông qua trình triển khai các quy trình ĐBCL như công tác tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá, qua các hội nghị, hội thảo và tập huấn tổ chức trong 2 năm 2008-2009.

Với sự hỗ trợ về tài chính và chuyên gia trong khuôn khổ Dự án Giáo dục Việt Nam - Hà Lan, Đại học Huế tổ chức 4 đợt hội thảo và tập huấn về việc triển khai các hoạt động ĐBCL sau tự đánh giá, về kiểm toán giáo dục nội bộ. Đại học Huế đã tổ chức các lớp tập huấn về đánh giá chương trình, đánh giá chương trình theo Bộ tiêu chuẩn của AUN, quy trình và kỹ thuật triển khai kiểm toán giáo dục nội bộ.

Trong năm học vừa qua, nhiều hoạt động đảm bảo chất lượng đã được triển khai.  Công tác kiểm định CLGD trường đại học ở Đại học Huế được thực hiện đúng theo lộ trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường đại học Sư phạm, đơn vị tiên phong của Đại học Huế trong công tác ĐBCL, đã được đánh giá ngoài vào tháng 5/2007, ngày 25/02/2009 đã được Hội đồng kiểm định quốc gia ra quyết định công nhận kiểm định chất lượng cấp độ 2. Trường ĐH Khoa học và ĐH Nông Lâm hoàn tất tự đánh giá từ tháng 9 năm 2007; được đánh giá ngoài vào tháng 5 và 6/2009; hiện đang chờ Hội đồng kiểm định Nhà nước công nhận kết quả kiểm định. Các trường Y Dược, Kinh tế và Ngoại ngữ đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá nộp Bộ vào tháng 6/2009. Các trường trong Đại học Huế cũng đã triển khai lấy ý kiến đánh giá của sinh viên về chất lượng khoá học và về chất lượng giảng dạy môn học. Đại học Huế cũng đã thực hiện tốt công tác công khai chất lượng giáo dục và các điều kiện ĐBCLGD. Đã hình thành được văn hoá chất lượng trong các trường thành viên. 

Nhìn chung, đảm bảo chất lượng giáo dục đã trở thành hoạt động thường xuyên ở hầu hết các đơn vị thuộc ĐH Huế, sau tự đánh giá đã có các hoạt động nhằm duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những vấn đề tồn tại. Những vấn đề đó cũng đã được bàn thảo tại hội nghị.

Trong giai đoạn 2010 - 2011, nhiều kế hoạch cho công tác đảm bảo chất lượng đã được xác định như công tác triển khai các hoạt động sau kiểm định, tiếp tục thực hiện công khai chất lượng giáo dục và các điều kiện ĐBCLGD trên mạng điện tử của các Trường/khoa theo yêu cầu của Thông tư 09/2009. Đặc biệt, Đại học Huế sẽ chuẩn bị các thủ tục đăng ký tham gia AUN, chọn 2-3 chương trình đào tạo của Đại học Huế đăng ký tham gia kiểm định theo Bộ tiêu chuẩn AUN.

Hồng Sam (theo Ban ĐBCLGD)

Liên kết
×