English | Français   rss
Liên kết
Trung tâm Phục vụ sinh viên - 5 năm xây dựng và phát triển (22-01-2010 15:58)
Góp ý
Ngày 22/1/2010, Trung tâm Phục vụ sinh viên Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập và đón nhận các phần thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Đại học Huế cho tập thể và các cá nhân có thành tích cao trong công tác phát triển Trung tâm.

Theo quyết đinh số 635/QĐ-ĐHH-TCNS ngày 31 tháng 12 năm 2005 của Giám đốc Đại học Huế, Trung tâm Phục vụ sinh viên Đại học Huế (TT PVSV ĐHH) được thành lập trực thuộc Đại học Huế trên cơ sở ký túc xá (KTX) các Trường thành viên sáp nhập một đầu mối do Ban Công tác Chính trị - Sinh viên Đại học Huế điều hành từ năm 1994 (sau khi có nghị định 30/CP). Năm 1998, Giám đốc Đại học Huế đổi tên thành Trung tâm PVSV do ban Công tác Chính trị - Sinh viên (CTCT-SV) quản lý, chức năng nhiệm vụ chính của Trung tâm không thay đổi, quản lý sinh viên mảng nội trú và mọi hoạt động về kế hoạch tài chính, cơ sở vật chất do Đại học Huế chịu trách nhiệm, giai đoạn này mô hình quản lý bao cấp hoàn toàn, nhìn chung có những bất cập đầu tư về cơ sở vật chất và phương thức phục vụ, quản lý thu chi tài chính, hạn chế tính tự chủ không phát huy hết trách nhiệm cá nhân. Phương thức và cơ chế quản lý học sinh sinh viên nội trú chưa theo kịp được yêu cầu ngày càng cao do nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan. Việc phối hợp giữa các đơn vị có trách nhiệm trong công tác quản lý và phục vụ học sinh, sinh viên cùng các cơ quan chức năng trên địa bàn chưa được quan tâm đúng mức. Hoạt động văn hoá, văn nghệ dành cho các đối tượng nội trú rất hạn chế. Đời sống và điều kiện làm việc của cán bộ công nhân viên trong các KTX ít được cải thiện so với mặt bằng chung của các đơn vị. Đặc biệt công tác an ninh trật tự, hàng năm xảy ra không ít các vụ việc chưa được xử lý kịp thời.

5 năm xây dựng và trưởng thành (2005-2009), thời gian rất ngắn đối với một cơ sở phục vụ đào tạo mới thành lập còn non trẻ, TT PVSV đã có những bước đột phá thành công ở một số mặt công tác quan trọng, đang dần hoàn thiện một mô hình quản lý mới năng động được dư luận đánh giá cao. Hiện tại TT PVSV ĐHH đã xác định được vị trí mô hình quản lý và phục vụ sinh viên như hiện nay để khẳng định sự đúng đắn chủ trương của Đảng uỷ và Giám đốc ĐHH về việc thành lập TT PVSV trực thuộc ĐHH.

Nhìn lại 5 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, cán bộ viên chức - lao động hợp đồng (CBVC-LĐHĐ) TT PVSV ĐHH có quyền tự hào về những kết quả đạt được trên mọi hoạt động và công tác:

1.      Về mặt xây dựng cơ cấu tổ chức đội ngũ, chính trị tư tưởng, thi đua :

1.1.            Công tác xây dựng cơ cấu tổ chức, đội ngũ:

Sau khi có quyết định thành lập, trung tâm đã nhanh chóng hoàn thiện cơ cấu tổ chức theo đề án. Đầu năm 2005, tổng số CBVC- LĐHĐ 26 (trong đó: 20 biên chế, 2 hợp đồng dài hạn, 4 hợp đồng ngắn hạn). Đến nay, do quy mô phát triển, Trung tâm tiếp nhận 2 khu nhà KTX Trường Bia, bộ máy hành chính đơn vị dự toán cấp 3 phải bổ sung nhân lực nên tổng số CBVC-LĐHĐ hiện nay là 40 (trong đó: 15 biên chế, 16 hợp đồng dài hạn, 9 hợp đồng ngắn hạn). Sau 5 năm, đội ngũ tăng 14, nhưng trong biên chế đã tinh giảm được 05 người, chuyển vào hợp đồng dài theo luật lao động tăng 12 người. Chất lượng đội ngũ đến nay đã có 70% trình độ thạc sỹ, đại học, cao đẳng, trung học, còn lại 30% đang đào tạo hoặc chưa qua đào tạo (đang đạo tạo 01 thạc sỹ, 05 đại học; 02 trung cấp và kỷ thuật viên).

Đến nay, bộ máy tổ chức của Trung tâm cơ bản đã hoàn chỉnh: Ban Giám đốc, các bộ phận chức năng và 06 tổ công tác trực thuộc; chi bộ có 07 đảng viên trực thuộc Đảng bộ cơ sở Cơ quan Đại học Huế; Công đoàn cở sở Trung tâm trực thuộc Công đoàn Đại học Huế, hiện có 31 đoàn viên; Chi đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh có 14 đoàn viên và Chi hội Cựu chiến binh có 11 đồng chí. Trong 5 năm đã kết nạp 3 đảng viên; 15 đoàn viên công đoàn.

1.2 Công tác chính trị, tư tưởng:

Là một đơn vị phục vụ nên Chi bộ và Ban Giám đốc TT PVSV đã đặt công tác chính trị tư tưởng là nhiệm vụ trọng tâm đối với cả cán bộ và sinh viên. Công tác này những năm qua  được triển khai liên tục dưới nhiều hình thức. Bắt đầu từ việc phát huy tính dân chủ trong điều hành, quản lý và phục vụ. Kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình công tác, đảm bảo quyền lợi và chăm lo đời sống cho cán bộ, sinh viên nên đã tạo được khối đoàn kết nhất trí trong đơn vị. Công tác chính trị tư tưởng cũng liên tục có những cải tiến theo từng năm học để nâng cao sự tự nhận thức của học sinh, sinh viên, phân định rõ quyền lợi trách nhiệm của từng đối tượng trong việc xây dựng KTX.

Để thực hiện được mục tiêu này, trước hết Trung tâm đã thay đổi quan niệm trong công tác quản lý học sinh, sinh viên của cán bộ, xác định rõ trách nhiệm của người làm công tác quản lý và phục vụ. Kiên quyết khắc phục trình trạng quản lý theo phương thức áp đặt một chiều. Thực tế cho thấy, phải hiểu và thông cảm sâu sắc với sinh viên mới có thể  làm công tác quản lý sinh viên. Cần phải biết ở mỗi giai đoạn cụ thể học sinh, sinh viên nghĩ gì ở những người làm công tác quản lý và phục vụ. Nhận thức rõ nội dung này cũng là một nét mới trong công tác tư tưởng chính trị của cán bộ nhân viên TT PVSV. Quán triệt tinh thần trên, hàng năm Trung tâm gặp mặt ban tự quản các khu ký túc xá, tổ chức hội nghị sinh viên nội trú , đối thoại trực tiếp nghe góp ý của sinh viên về: Công tác quản lý và phục vụ, tinh thần thái độ làm việc của cán bộ... để kịp thời nắm bắt tư tưởng sinh viên và điều chỉnh các hoạt động của của các KTX. Đối với những vấn đề nhạy cảm mà sinh viên đặc biệt quan tâm như lắp đặt hệ thống máy tính nối mạng đến từng phòng ở. Trước khi xây dựng dự án, Trung tâm đã tổ chức thăm dò, điều tra trên diện rộng để nghe ý kiến sinh viên trước, sau đó mới triển khai thực hiện.

Đơn vị đặc biệt coi trọng mối quan hệ và thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Ban Giám đốc, các ban chức năng, tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHH; Trường, Khoa thành viên ĐHH nhằm tranh thủ sự ủng hộ và giúp đỡ của các đơn vị.

Có thể nói công tác tư tưởng chính trị ở TT PVSV ĐHH đã được thực hiện trên tinh thần luôn đổi mới đa dạng về nội dung phong phú về hình thức đem lại hiệu qủa rất thiết thực và đó là điều kiện có tính quyết định để trung tâm hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian qua.

1.3 Công tác thi đua khen thưởng, kiểm tra, thanh tra : 

-  Về công tác thi đua khen thưởng, do có nhận thức đúng ngay từ khi đơn vị mới thành lập công tác này đã được triển khai trong toàn đơn vị. Mỗi năm công tác này đều có sự đổi mới về cả nội dung và phương pháp thực hiện. Với nhiều phong trào thi đua được triển khai liên tục sâu rộng cho cán bộ và sinh viên nội trú cùng với việc tổng kết rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc nên công tác thi đua khen thưởng của đơn vị đã đi vào nề nếp. Năm năm liền chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, cơ sở công đoàn vững mạnh, nhiều cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở bằng khen cấp bộ, tỉnh và ĐHH. Nhân dịp kỷ niệm 5 năm năm thành lập, Trung tâm đã đề nghị Bộ và Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen cho 3 cá nhân và 5 tập thể .

   - Trung tâm quan tâm đến công tác thanh tra kiểm tra trong mọi hoạt động của đơn vị, sớm thành lập tổ thanh tra nhân dân, tổ kiểm tra tài chính nội bộ, hàng quý hàng năm đơn vị tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đoàn kiểm tra, thanh tra của cấp trên về làm việc tại Trung tâm.

2.      Về tình hình trật tự an ninh, nếp sống văn minh, vệ sinh môi trường  trong các khu nội trú:

2.1 Tình hình trật tự, an ninh:

Giữ vững an ninh chính trị và trật tự trong các khu nội trú sinh viên là nhiệm vụ trong tâm hàng đầu. Làm tốt công tác này sẽ góp phần không nhỏ cho các hoạt động khác của các khu nội trú ổn định và phát triển. 5 năm qua, Trung tâm đã có nhiều biện pháp mới tăng cường công tác quản lý sinh viên nội trú cụ thể:

            + Ngày 12/08/2005, Giám đốc Trung tâm đã ban hành Quyết định số 18 QĐ/TTSV "Quy định lưu trú tại các khu KTX thuộc TT PVSV) gồm 18 điều, quy định chi tiết từng nội dung. Hàng năm sinh viên vào ở nội trú được cấp bản quy định, học tập, quán triệt đầy đủ.

            +  Từ năm học 2005-2006, tất cả sinh viên vào ở nội trú được cấp thẻ sinh viên ở  nội trú để tiện theo dõi.

            +  Duy trì chế độ phối hợp, kiểm tra, phân công trực giữa ban quản lý nội trú, ban tự quản, phòng trưởng, theo dõi, nắm bắt tình hình từng phòng, từng dãy nhà ở kịp thời, chủ động giải quyết khi có vụ việc xảy ra. (Trung tâm đã quy định Ban quản lý và bảo vệ  mỗi ngày phải kiểm tra từng phòng sinh viên ít nhất 01 lần để nắm tình hình sinh viên); ngoài ra còn tổ chức tổ Trực ban tự quản hàng ngày mỗi ca trực gồm 1 tự quản, 1 phòng trưởng. Sau ngày hết ca trực có nhận xét từng phòng ở vào sổ trực ban tự quản. Cuối tuần, các cá nhân và tập thể phòng ở chấp hành nội quy tốt hoặc vi phạm đều được nêu ở bảng tin hoặc thông báo loa truyền thanh của khu nội trú.

            +  Phối hợp với Công an Thành phố Huế và công an các Phường, 2 tháng kiểm tra tạm trú, tạm vắng định kỳ 1 lần và kiểm tra đột xuất vào những ngày lễ, tết.

Từ các biện pháp công tác an ninh trật trự, trị an ở các khu nội trú được duy trì và ổn định tốt, các vụ gây rối trong các khu nội trú đã giảm hẳn, không để các vụ cháy nổ xảy ra, tuyệt đối các tệ nạn xã hội như ma tuý, mại dâm... không thâm nhập vào các khu nội trú sinh viên ĐHH. Đặc biệt tệ nạn uống rượu, đánh bài ăn tiền, gây rối trong các khu nội trú trong 5 năm lại đây cơ bản đã chấm dứt.

2.2 . Nếp sống văn minh, vệ sinh môi trường:

Nếp sống văn minh, vệ sinh môi trường các khu KTX 5 năm qua có nhiều chuyển biến tích cực. Sau khi đơn vị cải tiến lề lối làm việc, khoán khối lượng, lấy hiệu quả công việc để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ đưa vào chỉ tiêu bình xét thi đua hàng năm, kết hợp tăng cường kiểm tra hàng ngày, đánh giá kết quả vệ sinh của các khu nội trú hàng tuần, biểu dương, nhắc nhở kịp thời đã động viên thúc đẩy người lao động làm việc đạt được hiệu quả  tốt hơn.

Tổ chức cho sinh viên tổng vệ sinh làm sạch môi trường theo định kỳ hàng tuần, hàng tháng trong khuôn viên KTX, hành lang, phòng ở được duy trì đều đặn. Từ Giám đốc Trung tâm, các cán bộ văn phòng, ban quản lý nội trú đã tăng cường công tác kiểm tra đến các phòng ở nội trú kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật nhắc nhở sinh viên có trách nhiệm giữ gìn vệ sinh cho bản thân và tập thể, định kỳ tổ chức kiểm tra chéo các khu KTX. Việc chấp hành nội vụ trong các phòng ở sinh viên tương đối tốt, các vật dụng tư trang cá nhân được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, hầu hết sinh viên đã tự giác giữ gìn vệ sinh phòng ở, như đổ rác đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi, nhiều phòng ở đã thường xuyên lau chùi giữ gìn phòng ở sạch sẽ hàng năm đạt phòng ở kiểu mẫu.

Nhờ thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, thực hiện tốt nếp sống văn minh ở các khu KTX, môi trường sinh hoạt và học tập ở các khu nội trú đã được cải tiến rõ rệt, 5 năm qua chưa để xảy ra một vụ dịch bệnh nào ở các khu KTX sinh viên.

3.      Xây dựng, cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm sử dụng tài sản phục vụ sinh viên các khu nội trú:

 

Khi mới thành lập, Trung tâm quản lý 5 khu KTX với 1600 chỗ ở nội trú; trong đó 70% khu ký túc xá nhà cửa đã xuống cấp. Hiện nay Trung tâm đang quản lý 6 khu ký túc xá với 2.200 chỗ ở. Đến cuối năm 2010, đơn vị sẽ tiếp nhận thêm 5 toà nhà 5 tầng với tổng số khoảng 3000 chỗ ở cho sinh viên nội trú tập trung tại cơ sở Trường Bia (hiện nay 5 toà nhà KTX đang đồng loạt khởi công xây dựng), sau một năm sẽ nâng tổng số  toàn ĐHH là 5000 chỗ ở nội trú, gấp đôi hiện nay.

Trong 5 năm, đầu tư của Đại học Huế bằng nguồn kinh phí chống xuống cấp là 700 triệu đồng. Trung tâm PVSV cân đối nguồn vốn của đơn vị, ngoài chi thường xuyên để tu bổ, sửa chữa nhỏ cho các khu nội trú, đã đầu tư sữa chữa lớn và xây mới nhà cửa, mua sắm tài sản cho các khu nội trú nhiều hạng mục công trình với số kinh phí gần 1 tỷ đồng (hàng rào bao quanh KTX và sửa chữa Câu lạc bộ Tây Lộc, khu vệ sinh khép kín cải tạo nhà xe, căng tin ký túc xá Đội Cung; xây mới cải tạo nhà ăn câu lạc bộ KTX Đống Đa; cải tạo câu lạc bộ, nhà ăn, nhà xe, sân chơi của khu KTX Y khoa; xây mới nhà xe nội trú KTX Trường bia, KTX Lào, mua sắm một số tài sản mới phục vụ sinh viên), đây là một cố gắng lớn của đơn vị. Phải khẳng định rằng, bộ mặt các khu KTX hiện nay so với 5 năm trước đây khang trang, bề thế và sạch đẹp hơn trước, điều này đã được sinh viên đánh giá trong các hội nghị sinh viên tự quản hàng năm.

Ngoài đầu tư sửa chữa lớn như nêu ở trên, do Trung tâm được quyền chủ động tài chính nên việc tu bổ, sửa chữa nhỏ hàng ngày phục vụ sinh hoạt cho sinh viên như: điện nước, nhà cửa, giường, công cụ nhỏ, công tác vệ sinh môi trường đều đáp ứng đầy đủ, kịp thời (theo quy định của Trung tâm, thời gian giải quyết những đề nghị của sinh viên về sửa chữa nhỏ chậm nhất là 2 ngày); Trung tâm đã có quy định và có chế  tài cho sinh viên quản lý tài sản, tiết kiệm điện nước nghiêm ngặt. Vì thế trong 5 năm qua hư hỏng tài sản tập thể do sinh viên gây ra và lãng phí trong sử dụng điện nước đã được giảm đáng kể , hàng năm tiết kiệm hàng chục triệu đồng.

Trong tổng số 06 khu nội trú, thời điểm cuối năm 2004 chỉ có 1 khu nội trú Tây lộc tổ chức được nhà ăn. Đến nay, 05 khu nội trú đã tổ chức được nhà ăn. Tuy quy mô còn nhỏ và điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng đây là một nỗ lực có ý nghĩa trong việc quan tâm tạo điều kiện tổ chức đời sống vật chất cho sinh viên.

3. Kết quả tổ chức hoạt động văn thể trong các khu nội trú  sinh viên:

Do một số khu KTX không có sân chơi thể thao nội trú, Trung tâm đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất, làm phong phú các hoạt động văn hóa thể thao bằng cách tổ chức tốt hoạt động văn thể cho sinh viên:

    +  Cơ bản các khu nội trú  trang bị các loại xà tập luyện thể thao

    +  Mỗi khu nội trú đều có câu lạc bộ để sinh hoạt, xem ti vi

    +  Mỗi khu nội trú được cấp 4 đầu báo hàng ngày cho sinh viên đọc

    +  Từng học kỳ cấp các dụng cụ thể thao như bóng, lưới cho sinh viên

    +  Mỗi khu ký túc xá đều có bảng tin, thông báo tin tức nóng hàng ngày cho sinh viên.

    +  Đã duy trì, hệ thống loa truyền thanh các khu KTX.

    + Các khu nội trú tổ chức đại lý bưu điện, điện thoại, đặc biệt đã có 2 khu KTX Đống Đa và Trường Bia trang bị máy vi tính nối mạng internet đến 70 phòng ở phục vụ sinh viên.

    +  Hàng năm duy trì đều đặn các giải bóng chuyền, bóng đá, cầu lông cho sinh viên nội trú.

    +  Định kỳ 2 năm tổ chức hội thi "Tiếng hát sinh viên nội trú ĐHH" và tổ chức hội nghị tổng kết công tác sinh viên nội trú, hàng năm tổ chức hội nghị tổng kết công tác tự quản sinh viên.

Ngoài ra từng khu KTX đã chủ động tổ chức các hoạt động văn nghệ thể thao khác, đã thu hút được đông đảo sinh viên tham gia sôi nổi, nhiệt tình hấp dẫn.

Các hoạt động văn hoá thể thao được tổ chức trong những năm qua không chỉ rèn luyện sức khoẻ, tạo ra sân chơi lành mạnh bổ ích mà còn xây dựng được tình cảm đoàn kết thân ái giữa sinh viên trong các khu nội trú Đại học Huế.

4.  Về Công tác kế hoạch - tài chính:

Trong 5 năm thực hiện công tác tài chính kế toán theo đơn vị dự toán cấp 3, Trung tâm đã được sự chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ thường xuyên, kịp thời của Ban Kế hoạch - Tài chính Đại học Huế và các văn bản của nhà nước hướng dẫn về việc thực hiện quy định công tác kế toán của các đơn vị sự nghiêp. Trung tâm đã thực hiện tốt công tác quản lý, thu chi tài chính theo các quy định của nhà nước, cụ thể :

     -  Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ (theo hướng dẫn của NĐ 10/CP)

     -  Hàng năm đều có lập dự  toán thu chi tài chính trình GĐ ĐHH xét duyệt.

     -  Tổ chức thực hiện kế hoạch được duyệt về các nguồn Thu - Chi tài chính, kế hoạch trang bị mới, sửa chữa, sử dụng tài sản v.v.

     -  Thường xuyên nắm chắc tình hình biến động, số liệu hiện có về các nguồn tài chính, tài sản trong đơn vị để phân phối một cách hợp lý, điều hoà, điều tiết đưa vào sử dụng có hiệu quả.

             - Kiểm tra chặt chẽ các quá trình thu-chi, thanh-quyết toán, bảo quản, sử dụng tài sản, tiền vốn; mua sắm, xây dựng, tu bổ, chuyển dịch tài sản trong đơn vị theo đúng các chính sách kinh tế, tài chính, các chế độ, tiêu chuẩn định mức và kỹ thuật quy định.

            - Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định hiện hành của Nhà nước về kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp.

            - Triệt để thi hành chế độ tiết kiệm, khai thác tốt các nguồn thu và tăng cường công tác quản lý, chống lãng phí tham ô.

            -  Trong xây dựng, sửa chữa, mua sắm tài sản thực hiện đúng các quy trình, thủ tục đầy đủ theo phân cấp của ĐHH.

            - Mua sắm, sửa chữa, xây dựng tài sản đúng mục đích cho phục vụ chuyên môn và theo kế hoạch đã được duyệt hàng năm.

            -  Đơn vị đã thực hiện tốt việc điều chuyển tài sản nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng.

            - Thực hiện nghiêm túc quy định kiểm kê tài sản hàng năm theo quy định.

Là một đơn vị sự nghiệp tự lấy thu bù chi bảo đảm một phần kinh phí hoạt động, trước khi thành lập 100 % kinh phí thường xuyên được bao cấp của Đại học Huế, hiện nay nguồn chi để duy trì đảm bảo nhiệm vụ hoạt động bình thường của đơn vị  theo số liệu của năm 2009 được Giám đốc ĐHH phê duyệt phải có nguồn thu khoảng: 2,2 tỷ đồng/năm, trong đó chỉ có hỗ trợ của Đại học Huế  200 triệu đồng, trung tâm phải tự cân đối 2 tỷ đồng. Hiện nay, nguồn thu chính của Trung tâm là phí ở nội trú với tổng quỹ chỗ ở như hiện nay và mức giá theo quy định của ĐHH, nếu  hiệu suất sử dụng chỗ ở 100%, mỗi năm chỉ thu được 1,4 tỷ đồng và các hoạt động dịch vụ khác khoảng 200 triệu đồng mất cân đối thu chi khoảng 400 triệu đồng. Nhưng cho đến thời điểm này, TT PVSV đã năng động khai thác cơ sở vật chất tăng nguồn thu và có nhiều biện pháp tiết kiệm chi tiêu, chống lãng phí trong đầu tư, sử dụng, mua sắm phương tiện, vật tư, trang thiết bị, văn phòng phẩm, sử dụng điện nước, điện thoại nên đã duy trì bảo đảm phục vụ tốt hoạt động của đơn vị, cân đối được thu chi tài chính theo dự toán.

Có được những thành quả bước đầu trên đây, nguyên nhân cơ bản dẫn đến sự thành công của TT PVSV theo chúng tôi là:

1. Luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo toàn diện của Đảng uỷ Ban Giám đốc ĐHH, của Đảng uỷ Cơ quan ĐHH, các ban chức năng và giúp đỡ quý báu của các Đơn vị thành viên thuộc ĐHH.

2. Chi bộ, Ban Giám đốc Trung tâm xây dựng được các nguyên tắc làm việc song song với việc phát huy tính dân chủ trong công tác quản lý và phục vụ, xây dựng được khối đoàn kết trong toàn đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi và quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần để CBVC-LĐHĐ phấn khởi tham gia các hoạt động chung, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

3. Tạo mọi cơ chế linh hoạt để có thể phát huy tối đa sự chủ động và năng lực sáng tạo của từng người và từng bộ phận.  

4. Chi bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể Trung tâm, đã đoàn kết tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết của Chi bộ, Đảng uỷ cấp trên và triển khai nhiều hoạt động phong phú.

Đến nay đã có thể khẳng định rằng TT PVSV ĐHH là một mô hình quản lý sinh viên tốt. Việc thành lập Trung tâm PVSV trực thuộc Đại học Huế là một quyết định đúng đắn. TT PVSV đã góp phần xứng đáng vào sự phát triển chung của Đại học Huế. Nhưng với những yêu cầu của lãnh đạo ĐHH: "Các ký túc xá của Đại học Huế  không những phải phuc vụ tốt điều kiện ăn ở sinh hoạt của học sinh, sinh viên mà còn là nơi HS-SV có điều kiện được sống trong môi trường nhân văn, văn hoá. Các ký túc xá phải trực tiếp góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo", TT PVSV còn phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa. Kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, CBVC - LĐHĐ và sinh viên TT PVSV rất phấn khởi về những thành tích đã đạt được và cũng là một dịp toàn đơn vị thêm quyết tâm, tự tin vững bước vào thời kỳ mới, đoàn kết đóng góp tâm lực xây dựng TT PVSV ngày càng lớn mạnh đủ sức hoàn thành nhiệm vụ được giao và khẳng định vị trí của mình trong Đại học Huế .

ThS. Bùi Khắc Hiền - Giám đốc Trung tâm Phục vụ Sinh viên ĐHH

Liên kết
×