English | Français   rss
Liên kết
Khoa Du lịch - Đại học Huế vô địch toàn quốc cuộc thi "Năng động" 2010 (09-03-2010 16:08)
Góp ý
Ngày 7 tháng 3 vừa qua, tại trường quay S9 - Đài truyền hình Việt Nam, Khoa Du lịch - Đại học Huế đã xuất sắc vượt qua 2 đối thủ nặng kí là Học viện Ngoại giao Việt Nam (đội chủ nhà) và Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh để đoạt ngôi vô địch cuộc thi Năng động (Dynamique) dành cho sinh viên khối Pháp ngữ trên toàn quốc được tổ chức bởi AUF (Tổ chức các trường Đại học nói tiếng Pháp).

Cuộc thi Năng động 2010 (năm thứ 4 kể từ khi tổ chức lần đầu năm 2007) đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các trường đại học trên cả nước. 28 đội thi đến từ khắp nơi trên cả nước đã phải cạnh tranh khốc liệt để có thể giành được 3 vé đại diện cho 3 khu vực Bắc, Trung, Nam tham gia trận chung kết tại thủ đô Hà Nội.

Trong vòng khu vực, tại Hà Nội đã có tới 13 đội dự thi. Học viện Ngoại giao Việt Nam đã tỏ ra xuất sắc và giành được tấm vé duy nhất để đến trường quay S9. Tại thành phố Hồ Chí Minh, đội thi đến từ Khoa Dược – trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh cũng đã xuất sắc vượt qua 8 đối thủ khác để đến với trận chung kết. Và tại Đà Nẵng, Khoa Du lịch – Đại học Huế đã giành chiến thắng tuyệt đối để đến với thủ đô. Vòng thi chung kết đã diễn ra với hai phần thi: phần thi ngôn ngữ (trả lời câu hỏi và hùng biện) và phần thi tài năng. Tất cả nội dung thi đều được thể hiện bằng tiếng Pháp.

Trong 3 năm trước đây chỉ có 2 khu vực được tham gia cuộc thi là miền Bắc và miền Nam. Đây là lần đầu tiên khu vực miền Trung và đặc biệt là Khoa Du lịch – Đại học Huế tham gia cuộc thi này. Mặc dù vậy, với kiến thức, kĩ năng và ngoại ngữ đã được trau dồi từ ngay khi các em mới bước vào giảng đường, với sự nỗ lực tập luyện của toàn đội thi; đặc biệt là nhờ sự ủng hộ, quan tâm sao sát, đầu tư công phu của lãnh đạo Khoa Du lịch và Đại học Huế, đội thi Khoa Du lịch đã giành giải nhất cuộc thi Năng động năm 2010, gióng chuông thật lớn tại thủ đô Hà Nội, mang vinh quang về cho Khoa Du lịch, cho Đại học Huế và cho cả khu vực miền Trung.

Chiến thắng này không chỉ thể hiện kiến thức, kĩ năng và khả năng ngoại ngữ vượt trội mà còn giới thiệu cho khán giả cả nước một hình ảnh thực sự năng động, tươi trẻ của các bạn sinh viên Khoa Du lịch nói riêng và Đại học Huế nói chung. Các em cũng đã phản ánh được tầm nhìn, mục tiêu đào tạo mà Khoa Du lịch cũng như Đại học Huế hướng tới: Đào tạo những công dân toàn cầu giàu kiến thức, giỏi kĩ năng và tinh thông ngoại ngữ.

Đây cũng là một minh chứng sống động cho năng lực đào tạo của Khoa Du lịch – Đại học Huế. Khoa đã thực sự khẳng định được vị thế của mình trong việc đào tạo các cử nhân chất lượng trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ cho khu vực miền Trung nói riêng và trên địa bàn cả nước nói chung.

Sau đây là một số hình ảnh niềm vui chiến thắng tại trường quay S9

 
 

Duy Long
 

Liên kết
×