English | Français   rss
Liên kết
Cam kết phòng chống ma tuý trong học sinh - sinh viên Đại học Huế (28-06-2007 12:00)
Góp ý
Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống ma túy, sáng ngày 26/6/2007, Đại học Huế đã tổ chức Lễ mit-tinh, ký cam kết phòng chống ma tuý trong học sinh - sinh viên Đại học Huế.

 

Dự lễ mit- tinh có gần 1500 sinh viên đại diện cho sinh viên của Đại học Huế. Tại lễ mit-tinh, TS. Lê Thanh Sơn, PGĐ ĐHH đã phát biểu nêu những tác hại của ma tuý và ý nghĩa của việc tham gia phòng, chống ma tuý trên địa bàn thành phố Huế và Tỉnh Thừa Thiên Huế, nơi có sân bay, nhà ga, cảng biển và là nơi tập trung sinh viên từ các tỉnh đến học tập và lưu trú. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Đại học Huế đã có nhiều hoạt động ngoại khoá như tuyên truyền, giáo dục Luật phòng, chống ma tuý trong cán bộ và sinh viên Đại học Huế. Cán bộ, sinh viên Đại học Huế phải phát huy vai trò gương mẫu trong việc tuyên truyền, vận động trong học sinh, sinh viên tích cực tham gia xây dựng môi trường học đường, các khu dân cư không có ma tuý và tệ nạn xã hội.

 

Gần 1500 sinh viên Đại học Huế đã tham gia diễu hành, biểu dương lực lượng, vận động, tuyên truyền qua các đường phố chính của Thành phố Huế.

 

Cùng với các tệ nạn mại dâm, cờ bạc, mê tín dị đoan, ma tuý đã trở thành mối hiểm hoạ của toàn nhân loại. Ma tuý không chỉ huỷ hoại sức khoẻ, làm suy thoái nòi giống, tàn phá phẩm giá và nhân cách con người mà còn đe doạ cuộc sống an lành, hạnh phúc của bao gia đình, gây nguy hại đến trật tự an ninh xã hội và cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. Ma tuý cũng chính là tác nhân dẫn đến tình trạng lây nhiễm HIV/AIDS, căn bệnh thế kỷ mà hiện nay chưa có thuốc chữa.

Ở nước ta hiện nay, tệ nạn ma tuý đang diễn biến phức tạp và có hướng gia tăng. Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy tháng 6 hàng năm là "Tháng hành động phòng, chống ma tuý" và ngày 16/6 là "Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý" hưởng ứng ngày Quốc tế phòng, chống ma tuý 26/6. Nhiều năm qua  Nhà nước  ta đã ban hành nhiều văn bản, pháp luật và tổ chức tuyên truyền rộng rãi để mọi người thấy rõ hơn tác hại của ma túy, giúp mọi người nâng cao ý thức cảnh giác để không  bị nghiện, đưa vấn đề tuyên truyền phóng chống ma túy vào chương trình giáo dục ở các trường học giúp học sinh có đầy đủ kiến thức  để nhận biết và cảnh giác với ma túy, vận động đồng bào miền núi không trồng cây anh túc, mặt khác đẩy mạnh việc đấu tranh phòng chống và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ, tổ chức hút chích ma túy, tổ chức tốt công tác cai nghiện, chữa trị bệnh và thực hiện các biện pháp dạy nghề, tạo việc làm cho người đã cai nghiện, giúp họ ổn định cuộc sống.

 

Đại diện lãnh đạo Đại học Huế và các Trường thành viên ký cam kết phòng chống ma tuý trong học sinh - sinh viên Đại học Huế

 

Đốt hình nộm

Diễu hành qua các đường phố chính trong thành phố, đi đầu là xe cổ động phòng chống ma tuý

 

Hồng Sam

Liên kết
×