English | Français   rss
Liên kết
Khai trương Cổng thông tin tư liệu giáo trình, bài giảng và đào tạo điện tử (29-06-2007 08:23)
Góp ý
Nhằm khai thác hiệu quả hạ tầng mạng thông tin hiện đại, sáng 27/6/2007, Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ công bố Cổng thông tin tư liệu giáo trình, bài giảng và đào tạo điện tử chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ: http://elearning.hueuni.edu.vn/. Công trình do Trung tâm Công nghệ Thông tin Đại học Huế thực hiện với sự tài trợ của DAGD Đại học – Quỹ nâng cao chất lượng tín dụng số 3126 VN.
<body>

115 giáo trình, và 123 bài giảng của các tác giả là cán bộ Đại học Huế đã được số hóa và được quản lý tại cổng tư liệu. Trong đó, các giáo trình, bài giảng được tổ chức theo từng ngành đào tạo nhằm giúp sinh viên, giáo viên dễ dàng tìm thấy các nội dung giảng dạy, tài liệu tham khảo cũng như các thông tin có liên quan của từng khóa học. Cổng thông tin tư liệu giáo trình, bài giảng, và đào tạo điện tử được nghiên cứu xây dựng dựa trên phần mềm mã nguồn mở Moodle với các công nghệ : Apache, PHP, XML, SCOM,... hỗ trợ đa dạng các hệ quản trị cơ sở dữ liệu như MySQL, Oracle, SQL Server, PostgreSQL, có thể triển khai trên nền Windows hoặc Unix cho cả mạng Intranet và Internet. Công trình được xây dựng dựa trên mã nguồn mở nên có thể dễ dàng phát triển, hiệu chỉnh và triển khai để phù hợp với mô hình đào tạo của từng đơn vị, từng bước tiến tới xây dựng phần mềm quản lý đào tạo trực tuyến (e-Learning platform) làm cơ sở cho việc triển khai đào tạo tín chỉ tại Đại học Huế.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của Công nghệ thông tin trong chiến lược phát triển của Đại học Huế. Đại học Huế đang tập trung nguồn lực để đầu tư ứng dụng CNTT trong mọi lĩnh vực hoạt động. Việc công bố Cổng thông tin tư liệu giáo trình, bài giảng và đào tạo điện tử đã cung cấp cho giáo viên và sinh viên một nguồn tài nguyên phong phú, dễ dàng khai thác ở bất cứ đâu. Bên cạnh việc cung cấp tài nguyên, Đại học Huế đang quan tâm đến cơ chế quản lý tài nguyên, bản quyền tác giả và đổi mới phương pháp đào tạo.

Đại diện lãnh đạo Đại học Huế nhấn nút khai trương cổng tư liệu giáo trình, bài giảng và đào tạo điện tử

Đại biểu tìm hiểu hệ thống

Giao diện mỗi giáo trình được trình bày theo cấu trúc khoa học, dễ theo dõi. Người sử dụng có thể theo dõi trên trình duyệt hay có thể tải tài liệu dưới dạng file *.PDF hoặc *.PPT về máy tính của mình để sử dụng mà không cần truy cập internet.

 

Một số chức năng chính của Cổng thông tin tư liệu giáo trình, bài giảng và đào tạo điện tử

- Hệ thống quản lý giáo trình, bài giảng giúp giáo viên có thể dễ dàng kiểm tra nội dung, sử dụng các giáo trình và bài giảng của mình trong quá trình giảng dạy cũng như hiệu chỉnh nội dung của giáo trình, bài giảng.

- Công cụ tìm kiếm giúp người sử dụng có thể nhanh chóng tìm thấy các giáo trình và bài giảng điện tử mà mình quan tâm, có thể tìm kiếm theo tiêu đề, nội dung hoặc theo tên tác giả của giáo trình, bài giảng.

- Hệ thống quản lý khoá học được các giáo viên sử dụng nhằm tạo ra các khoá học hỗ trợ việc dạy và học, cung cấp các công cụ giao tiếp như: câu hỏi kiểm tra dưới các hình thức và thông điệp phản hồi; diễn đàn trao đổi; bài tập, tiểu luận có thể nộp theo bất kỳ định dạng nào như Word, PDF...;

- Hệ thống quản lý nội dung cho phép đánh giá thành tích học viên theo các mục tiêu cho trước và theo dõi quá trình học tập của học viên.

- Hỗ trợ làm việc theo nhóm: tổ chức một lớp thành các nhóm và phân phối nhóm công việc...

- Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ nhiều công cụ giao tiếp khác, qua đó giáo viên có thể dễ dàng xây dựng nội dung khoá học một cách dễ dàng

 Hồng Sam

</body>
Liên kết
×