English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHSP - ĐHH: Khánh thành bia tưởng niệm các liệt sĩ (30-07-2007 08:44)
Góp ý
Nhân kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 27/2/2007, Trường Đại học Sư phạm Huế đã tổ chức Lễ khánh thành bia tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968 trong khuôn viên Trường, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”. Công trình do nhà điêu khắc Nguyễn Hiền thực hiện.
<body>

Đến dự Lễ có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Cựu chiến binh tỉnh Thừa Thiên - Huế, UBND Phường Phú Hội; đại diện Ban Giám đốc Đại học Huế, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Đại học Huế; về phía Trường Đại học Sư phạm có đồng chí Lê Văn Anh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và các đồng chí trong Ban Giám hiệu nhà trường, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội SV, Hội Cựu chiến binh, CBVC và sinh viên.

Tháng 6 năm 2002, Trường tiến hành xây dựng khu nhà học mới cho sinh viên, trong lúc thi công đã phát hiện 11 hài cốt liệt sĩ. Qua xác minh các vật dụng mang theo, được biết đây là những vật dụng của các chiến sĩ quân giải phóng đã kiên cường chiến đấu và anh dũng hy sinh trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968. Trường đã báo cáo Sở Lao động Thương binh - Xã hội, Hội Cựu chiến binh Tỉnh và đã tổ chức lễ truy điệu, an táng các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Huế. Hàng năm, Trường tổ chức thăm viếng nhân các dịp kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam và ngày thương binh, liệt sĩ.

Để ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên và sinh viên nhà trường, được sự đồng ý của lãnh đạo các cấp, Trường Đại học Sư phạm Huế tiến hành xây dựng Bia tưởng niệm tại khu vực đã tìm thấy hài cốt các Liệt sĩ. Công trình Bia tưởng niệm lại càng có ý nghĩa hơn khi ở đây, vào năm 1908 đã diễn ra phong trào chống thuế và Bác Hồ kính yêu của chúng ta – lúc đó là anh thanh niên Nguyễn Tất Thành đã tham gia. Cùng với tượng đài bất tử mang đậm dấu ấn lịch sử về Bác Hồ, công trình Bia tưởng niệm các Liệt sĩ cũng là một công trình văn hóa trong khuôn viên Trường. Giờ đây, mỗi ngày trên con trường đến trường, lên lớp, các thầy cô giáo, cán bộ và sinh viên nhà trường càng tự hào hơn về ngôi trường mà mình đang công tác, học tập - nơi mà để có được sự bình yên hôm nay, đã có biết bao người phải đổ máu, hy sinh.

Theo Trường ĐHSP
 

</body>
Liên kết
×