English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp đoàn Đại học Texas Tech - Hoa Kỳ (06-06-2007 04:13)
Góp ý
Chiều 19/7, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Phó Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp đoàn giáo viên và sinh viên Trung tâm Việt Nam học và Khoa Lịch Sử, Đại học Texas Tech - Hoa Kỳ do Ông Steve Maxner, Phó Giám đốc Trung tâm Việt Nam học dẫn đầu.

Trước đó, Đại học Texas Tech đã nhiều lần viếng thăm Đại học Huế nhưng chưa đi được bước tiến xa hơn. Lần này, hai bên đã trao đổi thông tin, đưa ra những ý tưởng với mục đích đi đến những hợp tác tích cực hơn trên nhiều lĩnh vực mà cả hai cùng quan tâm như xây dựng các chương trình đào tạo song phương, hợp tác nghiên cứu trên một số lĩnh vực và trao đổi giáo viên.

Đặc biệt, Trung tâm Việt Nam học của Đại học Texas Tech là nơi lưu giữ nguồn tài liệu về Việt Nam khá phong phú từ giữa thế kỷ 19 đến nay. Đây là kho tài nguyên dùng để giảng dạy tiếng Việt, lịch sử Việt Nam cho sinh viên. Qua buổi làm việc, tìm hiểu thông tin, hy vọng đây sẽ là lĩnh vực mà Trung tâm Việt Nam học của trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế  và Trung tâm Việt Nam học của Đại học Texas có thể đi đến hợp tác lâu dài trong tương lai.

Đại diện Đại học Huế cũng đã giới thiệu với trường bạn về bề dày lịch sử của Đại học Huế và các trường thành viên cũng như các trung tâm trực thuộc của Đại học Huế có thể hợp tác với Đại học Texas.

HS-ĐHH

Liên kết
×