English | Français   rss
Liên kết
Chào đón tân sinh viên nhập học vào các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc Đại học Huế (22-08-2019 10:16)
Góp ý

 

Sáng 22/8, Đại học Huế đón tiếp 65 lưu học sinh Lào làm thủ tục nhập học đại học và thạc sĩ vào các trường thành viên, khoa trực thuộc Đại học Huế năm học 2019 - 2020. 

 

Các lưu học sinh thuộc các tỉnh Nam Trung Lào: Salavan, Sekong, Attapu, Champasak, Khammuon, Savanakhet, thuộc diện học bổng toàn phần, bán phần được cấp từ ngân sách của tỉnh Thừa Thiên Huế (49 lưu học sinh) và diện tự túc kinh phí (16 lưu học sinh). Các ngành có nhiều lưu học sinh lựa chọn đăng ký : Kế toán, Kiểm toán, Kinh doanh nông nghiệp, Kinh tế nông nghiệp, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Thương mại, Công nghệ thông tin, Kiến trúc, Luật, Phát triển nông thông, Quản lý tài nguyên rừng, Quản lý đất đai, Thú y và Y khoa. Lưu học sinh đã qua một năm học tiếng Việt tại Trường Cao đẳng Sư phạm Huế và đạt chứng chỉ B1, một trong những điều kiện đầu vào. 

 

Tiếp đón lưu học sinh làm thủ tục nhập học tại Đại học Huế

 

Từ ngày 16 -23/8, các trường thành viên, khoa trực thuộc Đại học Huế tưng bừng đón tiếp sinh viên năm thứ nhất mùa tuyển sinh 2019 nhập học. 

 

 

 

Bên cạnh đội ngũ cán bộ, giảng viên, các trường còn huy động lực lượng khá lớn đoàn viên, sinh viên, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh và phụ huynh các khâu trong quá trình làm thủ tục nhập học. 

 

Để tạo điều kiện cho tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập, rèn luyện, đoàn thanh niên – hội sinh viên các trường tổ chức giới thiệu và tuyển thành viên các câu lạc bộ và đội nhóm của trường cùng các hoạt động giao lưu làm quen với tân sinh viên.

 

Tân sinh viên và phụ huynh rất vui mừng, phấn khởi khi được thăm quan trường bằng xe điện

 

Câu lạc bộ Guitar biểu diễn mừng tân sinh viên nhập học.

 

Hai cơ sở đào tạo có lượng thí sinh xác nhận nhập học vượt 100% là Trường ĐH Kinh tế (hơn 1.760 thí sinh/1.670 chỉ tiêu) và Trường ĐH Ngoại ngữ (khoảng 1.470 thí sinh/1.440 chỉ tiêu). các ngành khối y dược, du lịch cũng tuyển sinh tương đối tốt, trong đó, Trường ĐH Y dược có khoảng 1.270 thí sinh xác nhận nhập học/1.380 chỉ tiêu), tương tự Khoa Du lịch có hơn 1.155/1.450 chỉ tiêu.

 

Liên kết
×