English | Français   rss
Liên kết
Nhiều hoạt động nhân Ngày Thương binh liệt sỹ 2019 (26-07-2019 16:43)
Góp ý

Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), sáng 26/7, TS.Đỗ Thị Xuân Dung, ĐUV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Huế đã dẫn đầu đoàn Đại học Huế đi tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn; dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị; thăm, tặng quà thương binh ở huyện Quảng Điền, TT Huế. Cùng đi có Lãnh đạo Văn phòng ĐHH, Lãnh đạo Đảng ủy cơ quan, Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Đại học Huế và các đơn vị trực thuộc; cán bộ Đại học Huế là thương binh, con liệt sỹ.

 

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), Đại học Huế đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, tri ân những anh hùng đã hy sinh xương máu, bảo vệ hòa bình cho tổ quốc.

 

Tại nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương và mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng xương máu vì mục tiêu độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Sau phút mặc niệm, thay mặt cán bộ và sinh viên Đại học Huế, Phó Giám đốc ĐHH Đỗ Thị Xuân Dung và Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh ĐHH Trần Xuân Châu thỉnh lên những tiếng chuông Đại Hồng chung, cầu nguyện cho hương hồn các chiến sĩ đã hy sinh được siêu thoát, gửi đến hương hồn các anh hùng liệt sĩ lòng biết ơn và sự thành kính. Đoàn tỏa ra thắp hương ở các mộ phần. Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn là nơi yên nghỉ của 10.263 liệt sỹ của 64 tỉnh thành trong cả nước, mà phần lớn là các anh hùng liệt sĩ của đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn.

 

Tại Thành cổ Quảng Trị, Đoàn đặt vòng hoa, dâng hương và mặc niệm tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Thành cổ Quảng Trị là nơi đã diễn ra những trận đánh lớn trong thời kỳ chiến tranh, ác liệt nhất là trận chiến 81 ngày đêm năm 1972. 

 

Bên cạnh các hoạt động tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, lãnh đạo Đại học Huế cũng luôn nhớ ơn các chiến sĩ thương binh hiện đang còn sống. Cùng ngày, Đoàn đã trao quà cho cán bộ Đại học Huế là thương binh, con liệt sỹ và đi thăm, tặng quà thương binh ở huyện Quảng Điền, TT Huế.

 

 

 

 

 

 

Quét dọn, góp phần làm Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn thêm phần ấm áp.

 

Tặng quà thương binh huyện Phong Điền

 

Trao quà cho 16 cán bộ Đại học Huế là thương binh, con liệt sĩ.

 

Đoàn dâng hương có TS.Đỗ Thị Xuân Dung, ĐUV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Huế, Lãnh đạo Đảng ủy cơ quan, Lãnh đạo Văn phòng ĐHH, Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên ĐHH và các cơ sở trực thuộc, và cán bộ các đơn vị trực thuộc Đại học Huế là thương binh, con liệt sỹ.

Liên kết
×