English | Français   rss
Liên kết
Chương trı̀nh VLIR-IUC Đại học Huế: Xây dựng đề cương chi tiết cho 6 năm hoạt động giai đoạn 1 (2013 - 2018) (13-08-2012 09:43)
Góp ý

Sáng 13/8/2012, Hội thảo Chương trình VLIR-IUC đã diễn ra tại khách sạn Morin Huế với sự tham dự của các đối tác là Đại học Huế và Đoàn các Đại học Bỉ.

Chương trình Hợp tác thể chế Đại học (IUC) là một trong những chương trình hợp tác quan trọng nhất được VLIR-UOS (Vụ hợp tác phát triển đại học - Hội đồng liên đại học vùng Flanders, Bỉ) thực hiện để góp phần đạt được mục tiêu tổng thể là hỗ trợ các tổ chức nghiên cứu và giáo dục các nước để hoàn thành vai trò của mình theo ba mục tiêu: giáo dục, nghiên cứu và dịch vụ cho xã hội. Các mục tiêu này được hiện thực hóa thông qua sự cộng tác với các đại học và các trường đại học thuộc vùng Flanders.

 

Dựa trên các tiêu chí lựa chọn của IUC, Đại học Huế được đề xuất là đại học đối tác Việt Nam của Chương trình Hợp tác thể chế đại học (IUC) theo Chiến lược quốc gia tiếp theo của VLIR-OUS cho Việt Nam.

 

Chương trình IUC với Đại học Huế của VLIR-UOS dự kiến được thực hiện từ năm 2013 với chương trình hoạt động theo 2 pha, mỗi pha là 6 năm, và năm 2012 là năm chuẩn bị. 

 

Hội thảo sẽ diễn ra từ ngày 13 – 16/8/2012 để chuẩn bị một cấu trúc chương trình bên vững với sự hỗ trợ của Đại học Gent cho các nhóm dự án về Nâng cao năng lực của ĐH Huế, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cho cộng đồng trong các lĩnh vực: thực phẩm và dinh dưỡng, môi trường với biến đổi khí hậu và y tế nông thôn.

 

PV 

Liên kết
×