English | Français   rss
Liên kết
Chương trình Cao học quốc tế Okayama: khai giảng khóa học thứ 6 (2012-2015) (22-09-2012 18:51)
Góp ý

Ngày 21/9, Đại học Huế và ĐH Okayama đồng tổ chức lễ Khai giảng chào đón 8 tân học viên xuất sắc đến từ các vùng, miền trên cả nước đã vượt qua nhiều thí sinh khác để trở thành học viên khóa 6 chương trình Cao học quốc tế Okayama-Huế về "Sự bền vững của Hệ thống nông thôn và môi trường". Buổi lễ được tổ chức tại Hội trường Đại học Huế, số 3 Lê Lợi, TP. Huế.

Dự lễ khai giảng có GS. ARAKI Masaru, Phó Giám đôc ĐH Okayama cùng với các thành viên đoàn Đại học Okayama. Về phía Đại học Huế, có PGS.TS. Nguyến Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế; TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế, các giảng viên tham gia giảng dạy cho chương trình.

Chương trình hợp tác song phương đào tạo Cao học Quốc tế Okayama- Huế về “Sự phát triển bền vững hệ thống nông thôn và môi trường” đã bước sang năm thứ sáu. Cho đến nay, chương trình đã thu được những thành quả tốt đẹp. 24 học viên của ba khóa đầu tiên của chương trình đã tốt nghiệp ra trường với những thành quả cao, một số tiếp tục theo học Tiến sĩ tại Nhật Bản hoặc nhận học bổng của chính phủ Việt Nam để theo học tiếp Tiến sĩ, một số còn lại đang công tác tại các tỉnh và thành phố khác nhau, phù hợp với chuyên môn và định hướng nghề nghiệp.

 

PGS.TS.Nguyễn Văn Toàn Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại buổi lễ

GS. ARAKI Masaru, Phó Giám đôc ĐH Okayama phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu nhân dịp lễ khai giảng PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế và GS. ARAKI Masaru, Phó Giám đôc ĐH Okayama đều đánh giá cao chương trình hợp tác giữa hai đại học, chất lượng đầu vào của học viên ngày càng nâng cao; học viên học tập và nghiên cứu nghiêm túc. Thông qua chương trình hợp tác, trao đổi, mối quan hệ giữa hai đại học trở nên bền chặt hơn. Hai bên mong muốn trên cơ sở thành công này sẽ tiếp tục phát triển hợp tác trên các lĩnh vực khác như y, dược, kinh tế, trao đổi văn hóa Nhật Bản và Việt Nam.

Các học viên khóa 6 của chương trình

Học viên Đỗ thị Thu Trang, khóa 3, vừa tốt nghiệp chương trình vào tháng 3/2012 và sẽ trở lại Đại học Okayama  vào tháng 10 này để tiếp tục chương trình Tiến sĩ.  "Tại Đại học Okayama, mỗi sinh viên được học và làm việc trong mỗi phòng thí nghiệm khác nhau với giáo sư hướng dẫn của mình. Tối đã phải làm việc hằng giờ mỗi ngày trong phòng thí nghiệm, tham gia các buổi thảo luận hằng tuần để trình bày các kết quả đang nghiên cứu. Giáo sư và các bạn sinh viên Nhật Bản không chỉ rất tận tình hỗ trợ cho tôi trong học tập mà còn giúp tôi khám phá những nét đẹp trong văn hóa của đất nước hoa anh đào"

PV

Liên kết
×