English | Français   rss
Liên kết
Công đoàn Đại học Huế triển khai xây dựng nhà công vụ năm học 2014 – 2015 (07-11-2014 03:09)
Góp ý

 

Ngày 06/11/2014, Đoàn cán bộ Công đoàn Đại học Huế đã đến xã Xy, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị theo sự giới thiệu của Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị để thực hiện nhiệm vụ triển khai xây dựng nhà công vụ giáo viên vùng sâu, vùng xa theo chủ trương của Bộ Giáo dục Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

 

Trường THCS xã Xy, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị nằm sâu trong vùng rừng núi, thôn bản hẻo lánh, đường xá hiểm trở, gần 2 km đường là đến đất bạn Lào. Cuộc sống người dân nơi đây quá thiếu thốn, nghèo nàn. Với đội ngũ 23 thầy cô giáo, 8 lớp học và gần 250 học sinh người dân tộc thiểu số. Khó khăn lớn nhất của nhà trường hiện nay là chỗ ở cho giáo viên từ xa đến giảng dạy, nhưng trường chỉ có 2 phòng ở cho 8 giáo viên, còn lại phải tìm đến nhà dân để ở tạm.

 

Tại buổi làm việc cùng lãnh đạo nhà trường, GS.TS Lê Văn Thuyết, chủ tịch Công đoàn Đại học Huế chia sẻ những khó khăn và nói rõ mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện. Với mong muốn số tiền 100 triệu đồng, đây là tình cảm của CB,VC,LĐ Đại học Huế gửi đến để giúp đỡ nhà trường xây dựng nhà công vụ giáo viên, động viên thầy cô giáo ổn định chỗ ở, yên tâm công tác nơi miền núi, xa xuôi này.

         

Công trình tiến hành trong 2 tháng, dự kiến hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng vào cuối tháng 12/2014.

 

Hồng Vũ

Liên kết
×