English | Français   rss
Liên kết
Công đoàn Đại học Huế tham dự Hội nghị giao ban công tác Công đoàn các ĐH Quốc gia, ĐH Vùng, CĐ Cơ quan Bộ GD & ĐT năm 2014 và Hội nghị tập huấn CBCĐ (13-05-2014 00:49)
Góp ý

Ngày 9/5/2014, tại Hội trường Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cũng đã diễn ra Hội nghị giao ban công tác Công đoàn các ĐH Quốc gia, ĐH Vùng, CĐ Cơ quan Bộ GD & ĐT năm 2014.

Hội nghị đã được nghe báo cáo tình hình hoạt động Công đoàn của các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng, Công đoàn Cơ quan Bộ GD &ĐT trong thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ thời gian tới. Đồng thời, cùng thống nhất định hướng chung chương trình, hành động của các Công đoàn ĐH Quốc gia, ĐH Vùng, Công đoàn Cơ quan Bộ GD & ĐT khi triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ VIII khóa XI.

 

Hội nghị đã được nghe các tham luận và ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự Hội nghị với nhiều chủ đề liên quan đến vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW và Nghị định số 141/2013/NĐ-CP. Công đoàn Đại học Huế cũng đã có 2 tham luận trình bày tại Hội nghị với chủ đề: Công đoàn với việc bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Những cơ hội và thách thức của Công đoàn Đại học Huế khi triển khai thực hiện quy chế Đại học Vùng (ban hành kèm theo thông tư số 08/2014/TT-BGD&ĐT ngày 20/3/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).

 

Hội nghị giao ban công tác công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng, Công đoàn Cơ quan Bộ GD & ĐT năm 2014 là hoạt động thiết thực, đây là dịp để đội ngũ CBCĐ trao đổi, học tập, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc về hoạt động Công đoàn, để từ đó đề xuất các giải pháp đa dạng hóa nội dung và phương thức tổ chức hoạt động; cùng nhau phối hợp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn cho phù hợp với quy chế tổ chức và hoạt động của các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng trong giai đoạn hiện nay, góp phần thiết thực và cụ thể vào công cuộc đổi mới và phát triển giáo dục Việt Nam.

 

Trước đó, ngày 7-8/5/2014, tại thành phố Vũng Tàu, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho CBCĐ ngành giáo dục trong cả nước. Đoàn cán bộ Công đoàn Đại học Huế gồm có 16 đồng chí tham dự Hội nghị.

 

Các đại biểu đã được nghe báo cáo viên truyền đạt những kiến thức về triển khai thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XI; hướng dẫn thực hiện công tác tài chính Công đoàn; triển khai 1 số văn bản quy định mới về tài chính Công đoàn; phổ biến những điểm mới về những nội dung cơ bản của Hiến pháp nước CHXHCNVN; các Nghị định hướng dẫn thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Giáo dục Đại học; một số chính sách liên quan đến nhà giáo, người lao động trong ngành; nghiệp vụ công tác kiểm tra Công đoàn. Qua đó, CBCĐ ngành giáo dục trong cả nước đã có dịp chia sẻ những thuận lợi cũng như những bất cập, khó khăn khi triển khai thực hiện các hoạt động Công đoàn tại mỗi đơn vị và có những ý kiến đóng góp thiết thực cho hoạt động Công đoàn.

 

Hồng Vũ

Liên kết
×