English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế lập kế hoạch xử trí phòng chống dịch COVID-19 đối với sinh viên quay trở lại học tập (19-02-2021 14:18)
Góp ý

 

Sáng 19/2/2021, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID 19 của Đại học Huế đã chủ trì cuộc họp bàn những phương án xử lý phòng chống dịch COVID-19 đối với sinh viên quay trở lại học tập.

 

 

Theo thống kê, trong những ngày tới, Đại học Huế sẽ đón khoảng gần 50 nghìn người học, học viên, sinh viên quay trở lại học tập. Để đảm bảo an toàn cho công tác giảng dạy và học tập, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Đại học Huế đã sẵn sàng kịch bản, tình huống khi các cơ sở có F0, F1, F2 và kế hoạch sàng lọc, xét nghiệm tầm soát đối với học viên, sinh viên thuộc nhóm có nguy cơ, trong đó, Trường ĐH Y Dược và Bệnh viện Trường ĐH Y Dược thuộc Đại học Huế là đơn vị chuẩn bị phương án tầm soát yếu tố dịch tễ, xét nghiệm đối với cán bộ, sinh viên thuộc Đại học Huế. Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế cũng đã phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông xây dựng phần mềm khai báo y tế đối với sinh viên nhằm thuận tiện trong công tác sàng lọc, xét nghiệm.

 

Đồng thời với việc chuẩn bị nguồn lực và các phương án cho công tác xét nghiệm, Đại học Huế đã triển khai các phương án để đảm bảo an toàn mọi kế hoạch hoạt động của Đại học Huế như công tác đào tạo, tuyển sinh, hợp tác quốc tế, khoa học công nghệ. Các chương trình đào tạo được đảm bảo với phương án tổ chức giảng dạy, bảo vệ luận văn, luận án tiến sĩ bằng hình thức trực tuyến, đặc biệt là đối với sinh viên, học viên quốc tế không có điều kiện trở lại trường; công tác quản lý sinh viên nội trú cũng như ngoại trú; hỗ trợ sinh viên quốc tế đang học tập và lưu trú tại các khu ký túc xá của Đại học Huế.

 

Cũng trong thời gian này, Đoàn Thanh niên Đại học Huế đang triển khai chương trình tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch Covid-19 sau tết nguyên đán trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tại các chốt: Ga Huế, Bến xe phía Bắc, Bến xe phía Nam, Sân bay Phú Bài.

 

Trước đó, ngày 16/2/2021, Đại học Huế đã có công văn về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 sau tết nguyên đán, trong đó triển khai công tác giảng dạy và học tập học kỳ II theo hình thức trực tuyến đến hết ngày 28/2/2021. Đại học Huế sẽ tiếp tục có những thông báo cập nhật về công tác đón tiếp và tầm soát dịch bệnh đối với sinh viên và người học khi quay trở lại học tập. 

 

PV

 

 

Liên kết
×