English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đại học Huế (31-07-2020 14:07)
Góp ý

Ngày 31/7/2020, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đại học Huế.

 

Tại cuộc họp, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đại học Huế đã báo cáo nhanh công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện phòng chống dịch của các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc và thuộc Đại học Huế. Lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo và đề xuất với Đại học Huế những vấn đề khó khăn để trong công tác phòng chống dịch bệnh.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đại học Huế đánh giá cao sự phản ứng nhanh của lãnh đạo các trường đại học thành viên và các đơn vị. Trên cơ sở các ý kiến tại cuộc họp, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Đại học Huế đề nghị:

 

Không tổ chức các lớp học tập trung kể từ ngày 31 tháng 7 năm 2020 cho đến khi có thông báo mới. Tăng cường công tác đào tạo trực tuyến. Trường hợp phải tổ chức thi kết thúc học kỳ, phải chia phòng thi thành các nhóm nhỏ, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

 

Thông báo cho sinh viên hạn chế đi lại, không đi đến các nơi đông người, chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

 

Tổ chức lực lượng kiểm soát, khai báo y tế đối với người ra vào cơ quan; bố trí xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn nơi công sở. Quán triệt viên chức, người lao động và sinh viên tự giác chấp hành quy định, biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, trong thời gian làm việc tại công sở; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn; hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người; giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại công sở và các điểm công cộng.

 

Cán bộ, y bác sĩ và sinh viên Trường Đại học Y Dược sẵn sàng tham gia thực hiện nhiệm vụ được phân công của Bộ Y tế. Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế chuẩn bị các điều kiện để tham gia công tác xét nghiệm bằng test nhanh; bảm đảm an toàn công tác khám, chữa bệnh; tham mưu và hỗ trợ kịp thời công tác chuyên môn cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đại học Huế.

 

Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Sư pham, Viện Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị khác đẩy mạnh sản xuất nước sát khuẩn để cung cấp cho các đơn vị trong Đại học Huế.

 

Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh dừng tiếp nhận sinh viên và tổ chức các lớp huấn luyện cho đến khi có thông báo mới. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai phương án hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế và Đại học Huế thực hiện cách ly người trở về từ vùng dịch trong trường hợp cần thiết.

 

Khoa Giáo dục Thể chất không tổ chức các lớp học tập trung, trường hợp cần thiết chỉ tổ chức thi cấp chứng chỉ cho sinh viên tốt nghiệp. Trung tâm Phục vụ sinh viên đảm bảo điều kiện ăn ở cho sinh viên nội trú trong thời gian sinh viên lưu trú tại ký túc xá.

 

Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tạm hoãn các hoạt động tình nguyện hè và các hoạt động tập trung đông sinh viên, tăng cường liên lạc với sinh viên để hỗ trợ các em gặp khó khăn trong việc lưu trú.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đại học Huế cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị tiếp tục chỉ đạo công tác rà soát viên chức, lao động và sinh viên đi/ trở về từ vùng có dịch; khai báo y tế tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/yttdcài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone để hỗ trợ công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

 

Minh Phương

Các tin đã đăng
Liên kết
×