English | Français   rss
Liên kết
Khoa Giáo dục Thể chất không chỉ giảng dạy thể dục mà còn giáo dục kỹ năng sống, hoàn thiện các tiêu chí đầu ra của sinh viên (08-06-2023 12:14)
Góp ý

Sáng 8/6, TS. Trần Văn Lam, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất và đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc với Đại học Huế nhằm khảo sát triển khai thực hiện các quy định của Thông tư 25/2015/TT-BGDĐT (Thông tư 25) quy định chương trình môn học giáo dục thể chất thuộc các chương trình đào tạo trình độ đại học tại Đại học Huế. TS. Bùi Văn Lợi, Phó Giám đốc Đại học Huế tiếp và làm việc với đoàn.

 

Báo cáo với đoàn công tác về kết quả triển khai thực hiện các quy định của Thông tư 25 nêu rõ việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học nhằm tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực toàn diện, trang bị kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản và hình thành thói quen tập luyện thể dục, thể thao cho sinh viên được Đại học Huế quan tâm. Khoa Giáo dục thể chất – Đại học Huế bên cạnh đào tạo sinh viên chuyên ngành GDTC còn có nhiệm vụ đào tạo chương trình môn học GDTC cho toàn bộ sinh viên các trường đại học thành viên, các đơn vị thuộc và trực thuộc Đại học Huế. Mỗi năm trung bình Khoa GDTC- Đại học Huế giảng dạy môn học GDTC cho trên 60.000 lượt sinh viên đăng ký học phần GDTC và cấp gần 8.000 chứng chỉ và giấy chứng nhận hoàn thành chương trình GDTC.

 

 

 

 

Với đội ngũ 62 cán bộ viên chức, người lao động trong đó có 50 cán bộ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình, tâm huyết với nghề (10 tiến sĩ, 35 thạc sĩ), cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ dạy học ngày càng được nâng cấp, kết quả giảng dạy luôn có chất lượng và đạt hiệu quả cao.

 

Việc xây dựng chương trình môn học Giáo dục Thể chất trong các cơ sở giáo dục Đại học Huế được thực hiện đúng quy định. Đồng thời, được bổ sung các nội dung phong phú hơn đáp ứng sở thích, nhu cầu và đam mê của sinh viên trong quá trình tham gia học tập môn học Giáo dục thể chất; nâng cao kỹ năng vận động, kỹ thuật, chiến thuật cho sinh viên trong các môn thể thao yêu thích;  trang bị cho sinh viên những kỹ năng để duy trì và nâng cao sức khỏe, phát triển tố chất thể lực, xây dựng thói quen tập luyện các môn theo sở trường; làm nền tảng vữn chắc để thành lập các đội tuyển thể dục thể thao cho Đại học Huế và từng trường đại học thành viên, khoa trực thuộc.

 

Tại buổi làm việc, TS. Bùi Văn Lợi, Phó Giám đốc Đại học Huế đã trình bày một số thuận lợi, khó khăn và những kiến nghị đối với việc trình triển khai Thông tư 25 tại Đại học Huế.

 

TS. Trần Văn Lam, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất đánh giá cao Đại học Huế, Khoa Giáo dục Thể chất đã đi đầu trong việc xây dựng các mô hình đào tạo phù hợp, đột phá trong chuyển đổi số thích ứng với đại dịch. Trong điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng Khoa đã khai thác tốt những nguồn lực hiện có. Khoa đã đảm nhận tốt vai trò của mình đối với số lượng sinh viên rất lớn của toàn Đại học Huế, đặc biệt là có những chính sách phù hợp với nhóm sinh viên có sức khỏe yếu, nhóm sinh viên khuyết tật...

 

Theo TS. Trần Văn Lam, trong tiến trình phát triển thành Đại học Quốc gia, Đại học Huế cần có quy hoạch cơ sở vật chất phục vụ cho giáo dục thể chất gắn liền với các khu Ký túc xá, các khu thể thao ngoài trời. Bên cạnh việc tham gia các hoạt động thể thao quốc gia, quốc tế, Đại học Huế còn chính là đơn vị tổ chức thu hút sinh viên tham gia, tạo sân chơi do chính sinh viên là người tổ chức các hoạt động để nâng cao kỹ năng; phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thông tin truyền thông, đảm bảo an toàn tai nạn thương tích.

 

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo lắng nghe, chia sẻ và sẽ có những tham mưu tổ chức hội thảo để tiếp tục điều chỉnh các quy định hướng đến giáo dục toàn diện học sinh sinh viên.

Đoàn công tác của Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thăm và khảo sát cơ sở vật chất tại Khoa Giáo dục Thể chất Đại học Huế

 

 

 

Các tin mới hơn
Liên kết
×