English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế tiếp và làm việc với Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (24-08-2022 16:08)
Góp ý

Ngày 24/08/2022, PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia và Dự án USAID IPSC do Ông Đỗ Tiến Thịnh, Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) làm trưởng đoàn. Cùng làm việc có Ông Gregory Leon, Giám đốc Văn phòng Tăng trưởng kinh tế và Quản trị nhà nước, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID Việt Nam),  Bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ, Cố vấn cao cấp về Phát triển đối tác, Trưởng Bộ phận về Tăng trưởng kinh tế, Văn phòng Tăng trưởng kinh tế và Quản trị nhà nước, USAID Việt Nam.

 

 

 

Hai bên trao đổi, chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn trong việc hỗ trợ lẫn nhau, định hướng cho các hoạt động trong thời gian tới về các vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và các hoạt động đổi mới sáng tạo tại Đại học Huế.  

 

 

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế khẳng định khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đại học Huế là lĩnh vực luôn được quan tâm đầu tư; đã xây dựng học phần riêng trong chương trình đào tạo cho sinh viên ngay từ những năm đầu tiên và xác định chiến lược phát triển Đại học Huế trở thành Đại học nghiên cứu gắn liền với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Đại học Huế luôn được các bộ, ngành và địa phương hỗ trợ; cụ thể, đã có 100 nhà đầu tư trong mạng lưới đang hoạt động; hơn 1000 ý tưởng, dự án khởi nghiệp mới được hỗ trợ hình thành… Tại buổi làm việc, PGS.TS. Lê Anh Phương trao đổi một số vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách cho các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nhà trường: thành lập doanh nghiệp trong nhà trường; kết nối, đầu tư, cơ chế đặt hàng nghiên cứu triển khai, đặt hàng nghiên cứu đối với các lĩnh vực đặc thù, chiến lược phát triển Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế, một trong 3 cơ sở được giao thí điểm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cả nước.

 

Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia và Dự án USAID IPSC khẳng định Đại học Huế là đối tác tốt trong mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường, doanh nghiệp và mong muốn các bên sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với nhiều cơ hội mới trong đào tạo, nghiên cứu và khởi nghiệp.

 

 

Các tin đã đăng
Liên kết
×