English | Français   rss
Liên kết
Đoàn Đại học Huế thăm và làm việc với Đại học Ghent,Vương quốc Bỉ và Cơ quan kiểm định chất lượng giáo dục NVAO, Hà Lan (28-08-2022 15:59)
Góp ý

Trong thời gian từ 22 - 26/8/2022, Đoàn công tác Đại học Huế gồm PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, PGS. TS. Võ Viết Minh Nhật và TS. Nguyễn Xuân Huy đã thăm và làm việc với Đại học Ghent Vương quốc Bỉ và Cơ quan kiểm định chất lượng giáo dục NVAO, Hà Lan. Chuyến thăm được thực hiện trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình VLIR-IUC.

 

Làm việc tại Ban quản lý chương trình VLIR-IUC, Đại học Ghent, đối tác chiến lược của Đại học Huế, Đoàn công tác đã trao đổi và thông báo cho nhau các hoạt động đạt được của chương trình VLIR-IUC trong giai đoạn 2021+ 8M, giai đoạn bị tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Hai bên đã thống nhất các các hoạt động của năm thứ 10 chương trình VLIR-UIC và dự kiến tổ chức Lễ kết thúc chuơng trình VLIR-IUC trong Quý 4 năm 2023 nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương từ năm 1973.

 

GS. Martin Valcke, trưởng Hợp phần P1, tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại học Huế

 

 

Tại Khoa Nghiên cứu Giáo dục, Đại học Ghent, Đoàn công tác Đại học Huế đã được nghe báo cáo dự án "Masters of Didactics" của TS. Britt Adams và dự án ACTIVO của GS.TS. Tammy Schellens. Hai bên đã trao đổi và thảo luận các phương pháp đổi mới trong giảng dạy tích cực và học tập tích cực, và các phương pháp đánh giá tích cực trong thực tế giảng dạy; các yêu cầu và phương thức thay đổi nội dung học phần đáp ứng giảng dạy tích cực và học tập tích cực.

 

Trong thời gian này, đoàn đã thăm và làm việc với Tech Lane Ghent Science Park. Tại đây, đoàn được giới thiệu về tổng quan về Tech Lane Ghent Science Park, nơi tập trung các lĩnh vực đổi mới công nghệ : Công nghệ sinh học thực vật; Công nghệ sức khoẻ và dược phẩm; Công nghệ sinh học công nghiệp và hoá học bền vững; Thử nghiệm vật liệu và Các công nghệ kỹ thuật số. Trong vòng 10 năm, từ 2010 đến 2020, Tech lane đã hỗ trợ 76 spin-offs, 1153 patents, 27 valorisation consortia và liên kết với các công ty lớn để mở nhà máy trong khuôn viên như: Bayer (Germany); Solvay (Belgium); BASF (Germany); Agilent (US); Syngenta (Switzerland); Trimble (US); Huawei (China); Intrexon (US); Veolia (France)...

 

Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Cơ quan kiểm định chất lượng giáo dục NVAO, Hà Lan. NVAO là cơ quan đảm bảo chất lượng giáo dục đại học ở Hà Lan và Flanders. Hai bên đã chia sẻ mô hình bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng của Việt Nam, kết quả đạt được của kiểm định chất lượng Đại học Huế và mô hình hoạt động của NVAO.

Các tin mới hơn
Liên kết
×