English | Français   rss
Liên kết
Công bố quyết định thành lập Trường THPT chuyên Khoa học Huế và khai giảng năm học 2022-2023 (05-09-2022 14:33)
Góp ý

Sáng ngày 05/9, Trường THPT chuyên Khoa học Huế tổ chức Lễ Công bố quyết định thành lập trường và Khai giảng năm học 2022 - 2023. Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự lễ.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng hoa chúc mừng Trường THPT chuyên Khoa học Huế

 

Trường THPT chuyên Khoa học Huế, trực thuộc Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế chính thức thành lập sau 27 năm hoạt động với mô hình Khối THPT chuyên. Tại buổi lễ, nhà trường đã công bố quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Huế. PGS.TS. Trần Ngọc Tuyền, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Huế.

 

Việc thành lập Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Huế trực thuộc Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế một mặt nhằm phát huy tiềm lực của đội ngũ giảng viên, hệ thống cơ sở vật chất, đáp ứng được chiến lược phát triển giáo dục; chung tay vào việc giải quyết nhu cầu học tập của học sinh, bồi dưỡng, đào tạo nhân tài cho địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh lân cận. Năm học 2022 - 2023, Trường THPT chuyên Khoa học Huế đón chào 209 em học sinh khối 10 trúng tuyển vào 6 lớp chuyên. 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường. Lãnh đạo tỉnh hy vọng Trường THPT chuyên Khoa học Huế phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài có uy tín, chất lượng, xứng đáng với truyền thống, tiềm lực của nhà trường và niềm tin của xã hội; đồng hành cùng với ngành giáo dục tỉnh để có những bước phát triển mới, có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 

Trường Trung học phổ thông Thuận Hóa trực thuộc Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế khai giảng năm học 2022 - 2023

 

TS. Nguyễn Thị Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT Thuận Hóa

 

Học sinh Trường THPT Thuận Hóa, trực thuộc Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế
 
 
Trong niềm vui phấn khởi đến trường ngày đầu năm học của hơn 23 triệu học sinh các cấp học phổ thông trong cả nước, sáng 5/9 gần 400 học sinh Trường THPT Thuận Hóa trực thuộc Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế hân hoan dự Lễ Khai giảng năm học 2022-2023.
 
 
Năm học 2022-2023, Nhà trường chào đón 166 em học sinh khối 10. Trong thời gian vừa qua, các em đã lựa chọn, đăng ký tham gia xét tuyển và đã trúng tuyển vào trường THPT Thuận Hóa - một môi trường giáo dục chất lượng cao, thân thiện và an lành. Các em sẽ được học tập, rèn luyện dưới sự dìu dắt, hướng dẫn của một đội ngũ thầy, cô giáo mà 90% có học vị tiến sĩ, thạc sĩ, có trình độ chuyên môn cao, có kinh nhiệm đào tạo sư phạm, giàu nhiệt huyết, yêu nghề, năng động sáng tạo và hiểu biết sâu sắc về khoa học giáo giáo dục phổ thông. Với những lợi thế đó, năm học 2021-2022 mái trường THPT Thuận Hóa vui mừng đón nhận nhiều kết quả cao trong các kì thi học sinh giỏi, nghiên cứu khoa học. Lần đầu tiên trường có giải quốc gia trong lĩnh vực NCKH và thi KHKT. Giải quốc gia về thi Anh Olympic qua internet, nhiều giải nhất, nhì trong các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh.
 
 
Trước những thách thức mới của năm học 2022 - 2023, TS. Nguyễn Thị Thủy - Hiệu trưởng Nhà trường nhắn gửi: "Nỗ lực đạt thành tích cao hơn trong học tập là thể hiện trách nhiệm của các em đối với niềm tự hào, hãy cố gắng rèn đức và luyện tài với quyết tâm cao hơn và thường xuyên hơn. Các em hãy trau dồi lối sống lành mạnh, khiêm nhường học hỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, kính thầy, mến bạn. Hãy biết giúp đỡ và thương yêu bạn bè, cùng nhau sẻ chia khó khăn, chung niềm vui và cùng vun đắp yêu thương. Hãy biết yêu và say mê tri thức để theo đuổi môn học, lĩnh vực nghề nghiệp mà các em mơ ước. Hãy luyện rèn thật kiên trì để đủ ý chí, nghị lực và quyết tâm vươn tới thành công". 
 
TH
Các tin mới hơn
Liên kết
×