English | Français   rss
Liên kết
Giao lưu văn hóa, giáo dục Pháp - Việt - Nhật: Lịch sử và phát triển (03-11-2022 15:05)
Góp ý

 

Sáng nay 3/11, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế văn hóa – giáo dục lần thứ ba năm 2022 (ICCE 2022) có chủ đề “Giao lưu văn hóa, giáo dục Pháp - Việt - Nhật: Lịch sử và phát triển”. PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế dự khai mạc Hội thảo. 

 
 
Với mục tiêu điểm lại những chặng đường đã qua, đánh giá lại những hiện tượng giao lưu, tiếp biến văn hóa, giáo dục đã định hình trong quá khứ, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và tìm kiếm những cơ hội, triển vọng cho sự hợp tác về văn hóa, giáo dục trong tương lai… Hội thảo khoa học quốc tế Văn hoá Giáo dục lần thứ 3 - ICCE 2022: “Giao lưu văn hóa, giáo dục Pháp - Việt - Nhật: Lịch sử và phát triển” được tổ chức với nhiều kì vọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà nghiên cứu.
 
 
Hội thảo là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, nhà khoa học đánh giá lại một cách khái quát, chân thực về những thành tựu văn hóa, giáo dục Pháp - Việt - Nhật trong tiến trình lịch sử cũng như những triển vọng mới trong khung cảnh toàn cầu hóa hiện nay; rút ra những bài học kinh nghiệm để vận dụng vào công cuộc đổi mới giáo dục và hợp tác văn hóa của ba quốc gia Pháp - Việt - Nhật. Mặt khác, Hội thảo cũng là cơ hội thuận lợi để các nhà khoa học Việt Nam và thế giới trao đổi học thuật và hợp tác nghiên cứu khoa học trong thời gian tới, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học ba nước Việt Nam – Pháp – Nhật.
 
 
Kể từ khi ra thông báo đến nay, Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được hơn 70 báo cáo khoa học của các tác giả / nhóm tác giả đến từ Pháp, Nhật Bản và Việt Nam. Trên cơ sở các báo cáo khoa học được các học giả, nhà nghiên cứu gửi đến Hội thảo, Ban tổ chức nhận thấy các nhà nghiên cứu tập trung vào 6 chủ điểm. Đó là các chủ điểm Quan hệ giữa Văn học Việt Nam với Văn học Pháp, Văn học Việt Nam với Văn học Nhật Bản; Dấu ấn văn hóa Pháp - Việt Nam - Nhật trong lĩnh vực Ngôn ngữ - Truyền thông, nghệ thuật và du lịch ở Việt Nam; Giao lưu văn hóa Pháp - Việt Nam - Nhật Bản, Giao lưu văn hóa, Giáo dục Pháp - Việt Nam, Giao lưu Văn hóa, Giáo dục Nhật Bản - Việt Nam. Nội dung của các chủ điểm cũng chính là cơ sở để hình thành các phiên làm việc tại Hội thảo. Theo đó, Hội thảo khoa học quốc tế Văn hoá Giáo dục lần thứ 3 - ICCE 2022: “Giao lưu văn hóa, giáo dục Pháp - Việt - Nhật: Lịch sử và phát triển” diễn ra với phiên chính là phần trình bày của các diễn giả đến từ các tổ chức, đơn vị giáo dục uy tín của Việt Nam, Pháp và Nhật Bản như: GS Muranushi Michimi từ Đại học Gakushuin, PGS Frédéric Roustan từ Đại học Lyon, PGS Junko Nimura từ Đại học Shirayur, PGS Ikeda Reiko từ Đại học Tottori, PSG Nguyễn Phương Ngọc và PGS Brigitte Sabattini, từ Đại học Aix-Marseille,… Cùng với phiên chính, hội thảo có 7 phiên với những chuyên đề hẹp khác nhau.
 
 
Hội thảo khoa học quốc tế Văn hoá Giáo dục lần thứ 3 - ICCE 2022: “Giao lưu văn hóa, giáo dục Pháp - Việt - Nhật: Lịch sử và phát triển” diễn ra vào ngày 03 và 04 tháng 11 năm 2022 tại Trường Đại học Sư phạm Huế (số 34, Lê Lợi, Thành phố Huế). Đơn vị chủ trì: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế. Các đơn vị phối hợp: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Vinh, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên, Viện Pháp tại Việt Nam, Đại Sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Nghiên cứu Châu Á, Đại học Aix Marseille, Pháp và Tổ chức The HEAD Foundation, Singapore. Hội thảo được tài trợ bởi Quỹ Đổi mới Sáng tạo của tập đoàn Vingroup và Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.
 
 
Liên kết
×