English | Français   rss
Liên kết
"Đầu tư Khu Quy hoạch Đại học Huế tại Trường Bia không chỉ là Trung tâm đào tạo lớn mà còn là điểm đến của (27-10-2007 06:54)
Góp ý
Sáng ngày 26/10/2007, Phó Thủ tướng Chính phủ, kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã đến thăm và làm việc với Đại học Huế tại Khu Quy hoạch Trường Bia. Cùng đi với Phó Thủ tướng Chính phủ có Đồng chí Hồ Xuân Mãn, Bí thư Tỉnh uỷ Tỉnh Thừa Thiên Huế; Đồng chí Nguyễn Thị Thuý Hoà, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế và PGS. TS Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế.

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Đại học Huế đã báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ về tình hình đầu tư xây dựng tại Khu Quy hoạch Đại học Huế tại Trường Bia, các dự án thành lập Khoa Du lịch, nâng cấp Khoa Luật trực thuộc Đại học Huế. Vào đầu năm học mới này, Đại học Huế đã tiến hành nghiệm thu và bàn giao một số công trình tại khu quy hoạch Trường Bia để đi vào hoạt động như: nhà học và làm việc của các Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Ngoại ngữ, công trình ký túc xá lưu học sinh Lào. Phó Thủ tướng đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, lãnh đạo tỉnh, trong việc giúp đỡ, đầu tư cho Đại học Huế và những nổ lực của cán bộ công chức Đại học Huế trong việc thực hiện dự án xây dựng làng đại học tại khu quy hoạch mới.

Đến thăm Trường Đại học Ngoại ngữ, một thành viên ra đời muộn nhất (năm 2004) trong các trường thành viên của Đại học Huế, Phó Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh việc thành lập Trường Đại học Ngoại ngữ là một chủ trương đúng đắn. Ở tỉnh Thừa Thiên Huế cần thiết phải có một Trường Đại học Ngoại ngữ mạnh, có vai trò thúc đẩy cho sự phát triển của một trung tâm du lịch miền Trung. Trường Đại học Ngoại ngữ tuy mới thành lập nhưng có những bước phát triển đáng kể. Trường có mối quan hệ hợp tác quốc tế với nhiều tổ chức, trường đại học trên thế giới. Trường hiện có 9 khoa và bộ môn bao gồm: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nga, Việt Nam học, Quốc tế học, Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật bản, gần đây, Trường đã thành lập Khoa tiếng Hàn, mở ra một hướng hợp tác, phát triển mới trong mối quan hệ giữa Đại học Huế và các đại học ở Hàn Quốc. Hằng năm, Trường nhận đào tạo khoảng 100 sinh viên quốc tế từ Trung Quốc, Thái Lan đến học tập và nghiên cứu ngôn ngữ.

Tại Trường Đại học Kinh tế, Phó Thủ tướng đã đi thăm nhà học của Trường vừa được đưa vào sử dụng trong năm học mới 2007 - 2008 với những cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc nghiên cứu và học tập của sinh viên.

Phó Thủ tướng đã nhắn nhủ với lãnh đạo và cán bộ của các Trường Đại học phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Theo Phó Thủ tướng, để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, việc đào tạo đội ngũ cán bộ giảng dạy là yếu tố hàng đầu. Tiếp đến là lựa chọn giáo trình tiên tiến và đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất phục vụ học tập.

Phó Thủ tướng đánh giá cao về mặt kiến trúc, quy hoạch của các công trình tại Khu Quy hoạch, phấn khởi trước sự khởi đầu tốt đẹp trong công tác xây dựng Đại học Huế tại Trường Bia và tiềm năng phát triển của Đại học Huế trong tương lai. Phó Thủ tướng hứa sẽ quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ cho việc phát triển Đại học Huế trong thời gian tới để Khu Quy hoạch Đại học Huế tại Trường Bia không chỉ là một làng đại học với đầy đủ tiện nghi, văn minh hiện đại mà còn là một điểm tham quan hấp dẫn của khách du lịch khi đến Huế.

Hồng Sam - Đại học Huế

Liên kết
×