English | Français   rss
Liên kết
Kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - Đại học Huế (20-11-2007 15:47)
Góp ý
Trung tâm Giáo dục Quốc phòng (GDQP) - Đại học Huế là trung tâm thứ 6 của cả nước thành lập ngày 19/11/1997 với nhiệm vụ tổ chức giảng dạy môn GDQP cho HS-SV các trường đại học, cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông trung học.
<body>

Đến nay, Trung tâm đã đào tạo cho Đại học Huế được 86 khoá với 70.000 lượt HS-SV; tham gia đào tạo liên kết theo sự phân công của Bộ GD-ĐT cho các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được 17.000 lượt HS-SV, đào tạo ngắn hạn giáo viên GDQP được 5 khoá với 251 học viên cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; đào tạo cử nhân Sư phạm ghép môn GDTC và GDQP được 2 khoá cho 121 sinh viên và hiện nay đang đào tạo khoá thứ 3 với 60 sinh viên.

Trung tâm đã đầu tư nhiều công sức để nâng cao chất lượng GDQP, đổi mới phương pháp giảng dạy; xây dựng hoàn chỉnh và ban hành được hệ thống đề cương, bài giảng cho các đối tượng. Trung tâm đã có phòng học chuyên dùng, các loại vũ khí, mô hình, tranh ảnh sơ đồ, biểu mẫu, máy bắn điện tử, máy bắn laze, các thiết bị âm thanh hoàn chỉnh... Bước đầu đã đưa những ứng dụng khoa học công nghệ vào môn GDQP, từ đó góp phần đổi mới phương pháp dạy học. Trong thời gian tới, quy mô đào tạo của Trung tâm GDQP - ĐHH tăng lên khoảng 13.000 - 15.000 HS-SV/ năm.

Nhân dịp này, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng ĐHH đã đón nhận nhiều phần thưởng cao quý.

 

Đ/c Nguyễn Thị Thúy Hòa, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế trao các phần thưởng cao quý cho lãnh đạo Trung tâm

Lãnh đạo ĐHH, lãnh đạo Trung tâm quan các thời kỳ

Nhiều giấy khen và phần thưởng được trao cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Các tiết mục văn nghệ chào mừng 10 năm thành lập Trung tâm do cán bộ và sinh viên Trung tâm biểu diễn

Khi sinh viên là chiến sĩ

Hồng Sam

</body>
Liên kết
×