English | Français   rss
Liên kết
Kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế (01-11-2006 10:35)
Góp ý
Ngày 27/10, Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển, ôn lại chặng đường vẻ vang của ngôi trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Ngày 27-10-1976, Trường Đại học Tổng hợp Huế được thành lập từ việc sáp nhập Đại học Văn khoa và Đại học Khoa học thuộc Viện Đại học Huế. Ngày 04-4-1994, Trường Đại học Tổng hợp Huế đổi tên thành Trường Đại học Khoa học thuộc Đại học Huế. Trong suốt 30 năm qua, Trường Đại học Khoa học đã phát triển cả về số lượng và chất lượng. Từ khi mới thành lập, Trường chỉ có 3 khoa ghép với đội ngũ cán bộ giảng dạy trên 100 người. Hiện nay trường đã đảm nhận đào tạo 43 chuyên ngành cử nhân, 29 chuyên ngành thạc sĩ, 8 chuyên ngành tiến sĩ. Để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, Trường đã mở thêm nhiều ngành học mới như Hán Nôm, Báo chí, Văn học, Luật học, Kiến trúc, Công nghệ sinh học, Điện tử - Viễn thông, Môi trường, Xã hội học, Công tác xã hội.... đặc biệt ngành Công nghệ thông tin được ưu tiên đầu tư xây dựng trọng điểm theo chương trình quốc gia. Số lượng sinh viên tốt nghiệp tăng bình quân năm sau cao hơn năm trước từ 5-7%, địa bàn tuyển sinh liên tục mở rộng đến các tỉnh ở Tây Nguyên và đồng bằng Nam Bộ. Ba mươi năm qua, trường đã đào tạo 20.323 cử nhân; 273 học sinh khối chuyên THPT; 523 thạc sĩ và 6 tiến sĩ. Công tác hợp tác quốc tế được coi trọng, mở rộng hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước, trao đổi đào tạo cán bộ và sinh viên. Bên cạnh đó, Trường cũng đã chú trọng đến việc xây dựng cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại phục vụ cho công tác học tập và nghiên cứu khoa học của cán bộ và sinh viên.

Tại buổi Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong việc góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều bằng khen và phần thưởng của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo và Uỷ Ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế được trao tặng cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành thích đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường.

Đón tiếp đại biểu, các cựu sinh viên tại tiền sảnh Nhà Văn hóa Trung tâm

Niềm vui, xúc động hiện rõ trên khuôn mặt của từng người khi được gặp lại thầy cô bây giờ tóc đã bạc trắng. Nhiều cựu sinh viên đã đi suốt chặng đường dài từ nhiều miền đất nước về đây, vừa xuống tàu là đến ngay để kịp dự hội trường.

 

Một tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội trường

PGS.TS Lê Mạnh Thạnh, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn tại Lễ Kỷ niệm
Ông Nguyễn Xuân Lý, Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chúc mừng Trường
PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, GĐ ĐHH phát biểu tại Lễ Kỷ niệm

PGS.TS Lê Mạnh Thạnh, Hiệu trưởng Nhà trường nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cho trường Đại học Khoa học.

Trước niềm vinh dự về truyền thống tốt đẹp của Trường, thế hệ trẻ trường Đại học Khoa học tiếp tục vươn lên, vượt qua mọi thử thách, quyết tâm phấn đấu góp phần xây dựng Đại học Huế xứng đáng là một trong những Trung tâm văn hóa, khoa học ở Khu vực miền Trung và cả nước.

Hồng Sam

 

 

Liên kết
×