English | Français   rss
Liên kết
Đoàn Hữu nghị thành phố New Haven - Hoa Kỳ thăm Đại học Huế (08-06-2010 14:03)
Góp ý
Sáng 8/6/2010, Đoàn Hữu nghị thành phố New Haven - Hoa Kỳ do Bà Barbara Lamb, Giám đốc Sở văn hóa, Chủ tịch phụ trách công tác kết nghĩa giữa New Haven và các thành phố trên thế giới đã đến thăm Đại học Huế. PGS.TS Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tiếp đoàn.

Chuyến thăm lần này của bà Barbara Lamb nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa thành phố New Haven và Huế đã được thiết lập hơn 15 năm qua. Bà cũng thừa ủy quyền của lãnh đạo Đại học Yale mong muốn được thăm và làm việc với Đại học Huế để tìm hiểu khả năng hợp tác và trao đổi sinh viên giữa ĐH Yale và Đại học Huế trong thời gian sắp đến, đặc biệt là về các lĩnh vực Quy hoạch đô thị, Kiến trúc.

PGS. TS Lê Mạnh Thạnh cho biết, Đại học Huế đã có hợp tác với một số đại học ở Hoa Kỳ và nay rất mong muốn hợp tác với ĐH Yale và các trường khác ở Mỹ. Hiện nay Huế còn thiếu cán bộ ở hai lĩnh vực Kiến trúc và Quy hoạch đô thị, vì vậy việc hợp tác trên 2 lĩnh vực này là rất cần thiết.

Chuyến viếng thăm của đoàn Hữu nghị thành phố New Haven - Hoa Kỳ tạo cơ sở cho một sự hợp tác tốt trong tương lai giữa Đại học Huế và Đại học Yale cũng như các trường ĐH khác.

Cũng trong ngày 8/6/2010, Trường ĐH Nakhom Phanom - Thái Lan do GS. Suwit Laohasiriwong dẫn đầu đã đến thăm và thảo luận về hướng hợp tác trong lĩnh vực Du lịch.

Đại học Huế và Trường ĐH Nakhom Phanom đều có Khoa Du lịch với những ngành tương đồng. Đây là cơ sở để 2 trường tổ chức hợp tác, trao đổi sinh viên và giảng viên. Sau cuộc gặp, Đại học Huế sẽ giao quyền cho Khoa Du lịch - Đại học Huế làm việc trực tiếp với Trường Nakhom Phanom trong hoạt động hợp tác đào tạo, nghiên cứu, trao đổi sinh viên trong lĩnh vực Du lịch.

PV

Liên kết
×