English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo về đào tạo theo học chế tín chỉ (11-03-2009 09:18)
Góp ý
Ngày 10/3/2009, Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo về đào tạo theo học chế tín chỉ nhằm đánh giá lại những việc đã làm được và trao đổi những kinh nghiệm sau hơn một học kỳ triển khai đào tạo theo học chế tín chỉ.
<body>

Đào tạo tín chỉ được triển khai trong phạm vi toàn bộ Đại học Huế. Trong suốt học kỳ qua, sự phối hợp giữa các đơn vị nhìn chung đã có những kết quả nhất định. Các đơn vị tổ chức đào tạo đã chia sẻ được kinh nghiệm, phối hợp đào tạo một số học phần đặc thù theo yêu cầu của chương trình, trao đổi giáo viên...Tuy nhiên, do đây phương thức đào tạo mới nên không tránh khỏi những lúng túng, trở ngại. Việc xây dựng chương trình đào tạo, bố trí giờ giảng của giảng viên, thông báo kết quả môn học, sinh viên đăng ký học...đòi hỏi tính kế hoạch và sự phối hợp nhịp nhàng trong tổ chức đào tạo.

Hội thảo đã tập trung thảo luận những vấn đề như xây dựng chương trình đào tạo có nhiều chọn lựa, vấn đề thực hiện Quy chế 43 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, những bài học thu được trong việc tổ chức thi học phần, công tác cố vấn học tập, việc khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, đẩy mạnh tiến độ sử dụng phầm mềm quản lý đào tạo dùng chung, những vấn đề liên quan đến người học như nhận thức đầy đủ về tính mềm dẽo và linh hoạt của phương thức đào tạo này cũng như khả năng phát huy tiềm lực của mỗi cá nhân người học, quyền lợi của người học...

Hồng Sam

 

</body>
Liên kết
×