English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo Nữ cán bộ, viên chức Đại học Huế với tình yêu, hạnh phúc và sự nghiệp (09-03-2009 07:15)
Góp ý
Ngày 7/3/2009, Ban Nữ công - Công đoàn Đại học Huế đã tổ chức hội thảo Nữ cán bộ, viên chức Đại học Huế với tình yêu, hạnh phúc và sự nghiệp.
<body>

Trong những năm qua, nữ cán bộ, viên chức Đại học Huế đã tích cực vươn lên trong công tác chuyên môn, không ngừng trau dồi phẩm chất, đạo đức của mình và chăm lo đến việc hoàn thiện nhân cách cho các thế hệ sinh viên nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ "đạo tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài", góp phần đáng kể vào quá trình phát triển Đại học Huế nói riêng, phục vụ công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước nói chung.

Nếu từ năm 2000-2005, các  chị chủ trì 19 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước thì riêng năm 2006, số lượng đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước do các chị chủ trì bằng cả 5 năm trước đó. Năm 2007, 2008 các chị chủ trì 6 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước và 38 đề tài cấp bộ. Ngoài ra, các chị còn tham gia nhiều đề tài cấp Nhà nước và cấp bộ cùng với nam cán bộ, viên chức.

Nhờ những nỗ lực phấn đấu không ngừng trong học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và nghiên cứu khoa học, đội ngũ nữ cán bộ viên chức Đại học Huế đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng. Số lượng nữ cán bộ, viên chức là phó giáo sư, tiến sĩ và thạc sĩ ngày càng nhiều. Tính đến ngày 31/12/2008, Đại học Huế có 295 nữ thạc sĩ trên tổng số 693 thạc sĩ của toàn Đại học Huế, 60 nữ tiến sĩ trên tổng số 316 tiến sĩ, 11 nữ phó giáo sư trên tổng số 89 phó giáo sư. Nhiều nữ cán bộ viên chức giữ chức vụ trong chính quyền, Đảng, đoàn thể.

Làm sao để nữ cán bộ, viên chức Đại học Huế có thể dung hoà được trách nhiệm, bổn phận đối với gia đình và nghĩa vụ của người cán bộ, viên chức công tác trong môi trường đại học? Đó là vấn đề được đưa ra tại hội thảo. Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 48 bài liên quan đến nữ giới với các đề tài phong phú như: "Bình đẳng giới trong gia đình hiện nay - hiện thực hay là huyền thoại" (Nguyễn Thanh Tâm - Trường ĐH Sư phạm), "Những rào cản đối với việc thực thi pháp luật bình đẳng giới dưới góc nhìn xã hội" (Lê Thị Nga - Trường ĐH Khoa học)...

Ngoài ra, nhiều hoạt động khác cũng đã được tổ chức trong toàn Đại học Huế chào mừng ngày quốc tế Phụ nữ 8-3 như tổ chức tham quan nghỉ mát, tìm hiểu Luật Bình đẳng giới...

HS

 

 

</body>
Liên kết
×