English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế trao chứng nhận Giáo sư danh dự cho Nghệ sĩ Quốc gia Nonthivathn Chandhanaphalin, Thái Lan (29-03-2013 02:35)
Góp ý

Ngày 28/3/2013, Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ trao quyết định phong tặng danh hiệu Giáo sư Danh dự cho Nghệ sĩ Quốc gia Nonthivathn Chandhanaphalin, nguyên Hiệu trưởng Trường Hội họa - Điêu khắc - Đồ họa - Đại học Silpakorn, nguyên Hiệu trưởng Trường Mỹ thuật - Mỹ thuật ứng dụng - Đại học Mahasarakham, là đối tác quốc tế chính của Trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã tham dự lễ và trao quyết định cho Nghệ sĩ Quốc gia Nonthivathn Chandhanaphalin. 

 

Nghệ sĩ quốc gia Nonthivathn Chandhanaphalin là người đã có công lớn trong việc đặt nền móng và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế giữa Trường ĐH Nghệ thuật - ĐHH, Đại học Mỹ thuật Việt Nam, ĐH Mỹ thuật T.HCM với các đại học Mỹ thuật tại Thái Lan trên các lĩnh vực giao lưu triển lãm, trao đổi giảng viên, sinh viên, nghiên cứu, sáng tác, hội thảo từ năm 1995 và đặc biệt thành công trong chương trình đào tạo sau đại học cho cán bộ giảng viên của nhà trường nói riêng và cán bộ giảng viên Mỹ thuật Việt Nam nói chung.

  

Dưới sự hợp tác chặt chẽ và sự quan tâm của NSQG Nonthivathn Chandhanaphalin, Trường ĐH Nghệ thuật - Đại học Huế đã 7 lần cùng phối hợp tổ chức triển lãm quốc tế giữa các trường đại học Mỹ thuật Việt Nam và Thái Lan. Trong lĩnh vực trao đổi giảng viên, sinh viên, nhà trường gửi nhiều đoàn giảng viên và sinh viên đi giảng dạy nghiên cứu tại Đại học Chiang Mai, Đại học Silpakorn và ngược lại đã tiếp nhận được nhiều lượt giảng viên, sinh viên từ Đại học Đại học Chiang Mai, Đại học Silpakorn đến giảng dạy và nghiên cứu tại trường.

 

Những dự án hợp tác từ ý tưởng và sự tham gia nhiệt thành của NSQG Nonthivathn Chandhanaphalin đã đem lại những kết quả tốt đẹp. Từ năm 2003 - 2008, Đại học Silpakorn mời Trường ĐH Nghệ thuật ĐHH tham gia 2 dự án Văn hóa - Nghệ thuật Mêkông do quỹ Rockefeller tài trợ với sự tham gia của 8 trường đến từ Việt Nam, Thái Lan, Lào và Campuchia. Trong đó, 3 giảng viên của trường được tham gia nghiên cứu, sáng tác tại Thái Lan 3 tháng. Lần đầu tiên có 1 giảng viên Việt Nam được học bổng cao học Mỹ thuật tại Đại học Silpakorn, 27 lượt giảng viên - sinh viên tham gia các workshop, trại sáng tác, tham quan, nghiên cứu tại Thái Lan. Nhà trường đã chủ trì tổ chức 1 workshop Sơn mài cho 12 giảng viên đến từ 5 trường Đại học Mỹ thuật các nước Thái Lan, Lào và Camphuchia và 2 hội họa sĩ của Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế tại trường.

 

 

NSQG Nonthivathn Chandhanaphalin trao tặng PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn một tác phẩm của mình

 

Phát biểu tại buổi lễ, NSQG Nonthivathn Chandhanaphalin xúc động cho rằng: “Danh hiệu mà tôi vinh dự nhận được ngày hôm nay không chỉ dành riêng cho một mình tôi mà còn cho nhiều người nữa. Đó là Trưởng chuyên ngành Nghệ thuật thị giác, Trưởng ban phụ trách đào tạo cao học, đội ngũ giảng viên chuyên ngành Nghệ thuật thị giác, các chuyên gia hàng đầu quốc gia; TS. Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường ĐH Nghệ thuật Đại học Huế và đội ngũ giảng viên, những người góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Trường ĐH Nghệ thuật Đại học Huế và Trường ĐH Mỹ thuật Ứng dụng, ĐH Mahasarakham đạt hiệu quả như ngày hôm nay. Sự liên kết hợp tác này giúp cho nền văn hóa nghệ thuật trong khu vực phát triển mạnh mẽ, củng cố bản sắc dân tộc, được xem là tài sản trí tuệ, tinh thần quý báu mà tổ tiên đã tạo dựng nên, xứng đáng được nâng niu giữ gìn và kế thừa từ đời này sang đời khác, xứng đáng được phát triển không ngừng để không bị mai một.” 

 

NSQG Nonthivathn Chandhanaphalin chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Đại học Huế, Trường ĐH Nghệ thuật ĐHH, những đồng nghiệp, những người bạn và sinh viên 

AH

Liên kết
×