English | Français   rss
Liên kết
Đẩy mạnh liên kết đào tạo giữa Đại học Huế và Đại học KHƯD IMC-Krems - Áo (14-04-2013 09:57)
Góp ý

Ngày 13/4, tại Đại học Huế, Trung tâm Đào tạo Quốc tế và Trường ĐH Khoa học ứng dụng IMC Krems Áo đã tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 27 học viên thuộc Chương trình thạc sĩ Quản lý và phát triển Du lịch phối hợp giữa Đại học Huế và Văn phòng điều hành đề án 165 - Ban Tổ chức Trung ương Đảng liên kết với Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems - Áo. Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam, TS. Georg Heindl; GS. Heinz Boyer, Tổng Giám đốc ĐH KHƯD IMC - Krems; TS. Karl Ennsfellner, Phó Giám đốc phụ trách Hợp tác Quốc tế ĐH KHƯD IMC Krems; Bà Nguyễn Thị Lan Phương, Phó Chánh Văn phòng Đề án 165; PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã tham dự lễ và trao bằng cho các tân thạc sĩ. 

 

Chương trình thạc sĩ Quản lý và phát triển Du lịch (khóa I, 2012 - 2013) tuyển sinh được 40 học viên là cán bộ của các Bộ, ngành trung ương và các địa phương trong cả nước. Giai đoạn 1 các học viên được bồi dưỡng ngoại ngữ trong 6 tháng để thi lấy chứng chỉ IELTS tối thiểu là 5.5. Giai đoạn 2 đào tạo chuyên ngành trong 16 tháng, 15 tháng tại Đại học Huế và 1 tháng tại Trường ĐH IMC - Krems Áo với các nội dung như: du lịch sự kiện, du lịch văn hóa, du lịch sức khỏe, quản lý du lịch bền vững, quản trị chiến lược, marketing, quản lý dự án phương pháp nghiên cứu, tư vấn quốc tê, quản lý và phát triển nhân sự du lịch... Toàn bộ khung chương trình, giáo trình đào tạo và tài liệu học tập, hướng dẫn thi và kiểm tra được Đại học KHƯD IMC - Krems thiết kế, được Đại học Huế cung cấp dưới dạng sách và bài giảng điện tử. Đội ngũ giảng viên là các giáo sư, tiến sĩ được cử từ ĐH KHƯD IMC- Krems và Việt Nam.

 

Đã có 37 học viên hoàn thành chương trình học và luận văn tốt nghiệp, 27 học viên thi và bảo vệ thành công, được nhận bằng trong đợt này trong đó có 3 học viên tốt nghiệp loại giỏi. 10 học viên còn lại sẽ được nhận bằng sau khi có giấy chứng nhận IELTS 5.5 hoặc thành công trong đợt thi vào tháng 9/2013.

 

Đánh giá về kết quả khóa học, GS.TS. Huỳnh Đình Chiến, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế Đại học Huế cho rằng với những thành công đạt được, chương trình đào tạo thạc sĩ quản lý và phát triển du lịch là một chương trình hiệu quả và nên được duy trì, mở rộng quy mô đào tạo cho những khóa học tiếp theo.

 

Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam, TS. Georg Heindl cho rằng phát triển du lịch là phát triển kinh tế, cơ hôi việc làm, bảo tồn các giá trị lịch sử, văn hóa, sinh thái của mỗi quốc gia cũng như phát triển mối quan hệ ngoại giao giữa các nước. Chương trình Thạc sĩ Quản lý du lịch là nền tảng vững chắc cho sự giao hữu song phương giữa hai nước Việt  Nam - Áo.

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao những thành quả từ sự hợp tác giữa hai đại học trong những năm vừa qua, đặc biệt là thành công của chương trình thạc sĩ QLDL, là nền tảng cho những thành công của những chương trình liên kết tiếp theo.

 

 GS. Heinz Boyer, Tổng Giám đốc ĐH KHƯD IMC - Krems bày tỏ cảm kích trước chủ trương coi trọng phát triển giáo dục-đào tạo chất lượng cao của Chính phủ Việt Nam, chiến lược phát triển hợp tác quốc tế của Đại học Huế và mong muốn thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác mạnh mẽ hơn nữa

 

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, với sự chứng kiến của  Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam, TS. Georg Heindl, hai bên đã tổ chức khai giảng lớp thạc sĩ Quản trị Kinh doanh liên kết giữa Đại học Huế và ĐH KHƯD IMC Krems, khóa I (2013-2014) cho 20 học viên trúng tuyển. 

 

 

 AH

Liên kết
×