English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị tập huấn công tác xét đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2022 tại Đại học Huế (13-06-2022 09:27)
Góp ý

Ngày 12/6/2022, tại Đại học Huế đã diễn ra hội nghị tập huấn công tác xét đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư (GS, PGS) năm 2022 do Hội đồng Giáo sư nhà nước (HĐGSNN) tổ chức dành cho khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi. Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Trần Anh Tuấn, Chánh Văn phòng HĐGSNN; PGS.TS. Trần Quang Quý, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, chuyên gia cao cấp Văn phòng HĐGSNN; GS.TSKH. Bùi Văn Ga, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch HĐGSCS Đại học Đà Nẵng. Về phía Đại học Huế, có TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Phụ trách Đại học Huế; PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, nguyên Giám đốc Đại học Huế. Tham dự Hội nghị có hơn 100 đại biểu là thành viên các HĐGSCS và các ứng viên đăng ký xét năm 2022 trong khu vực.

 

 

Thay mặt lãnh đạo Đại học Huế, TS. Đỗ Thị Xuân Dung đã phát biểu chào mừng và tin tưởng vào sự thành công và hiệu quả tích cực của hội nghị tập huấn. Phát biểu của Phó Giám đốc Phụ trách Đại học Huế khẳng định xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS là một hoạt động rất quan trọng hàng năm của cả nước, nhằm đánh giá và công nhận các nhà giáo, nhà khoa học có đủ năng lực và uy tín học thuật để các CSGDĐH bổ nhiệm vào vị trí GS, PGS. Mặc dù tiêu chuẩn, thủ tục xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS đã được quy định khá đầy đủ tại Quyết định 37/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản liên quan đến quyết định này, nhưng trong thực tế luôn có những vấn đề, tình huống mà các ứng viên và các HĐGSCS gặp phải cần được giải đáp hoặc cần có cách hiểu thống nhất. Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, những năm gần gây liên quan đến công tác xét đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS nổi lên vấn đề liêm chính khoa học được dư luận rất quan tâm. Do đó, việc tập huấn công tác xét đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS cho ứng viên, cho các HĐGSCS trước khi bước vào làm hồ sơ và họp xét, đánh giá là một hoạt động hết sức cần thiết. 

 

 

Hội nghị đã nghe Chánh Văn phòng HĐGSNN trình bày những nội dung cơ bản của Quyết định 37/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản liên quan quy định về tiêu chuẩn, thủ tục xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS; đặc biệt nhấn mạnh các vấn đề mà các ứng viên và các HĐGSCS thường hay gặp phải trong thực tế công tác xét những năm qua.

 

Tại Hội nghị, có gần 30 câu hỏi của các ứng viên và thành viên HĐGSCS đã được Chánh Văn phòng và các chuyên gia trong đoàn công tác Văn phòng HĐGSNN giải đáp, hướng dẫn cụ thể. Một số vấn đề đã được cử tọa và các chuyên gia trao đổi qua lại một cách cởi mở, một số bất cập của quy định hiện hành cũng đã được thảo luận và được Văn phòng ghi nhận để đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi sắp tới.

 

Đây là Hội nghi tập huấn thứ 3, sau 2 Hội nghị tổ chức ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, kịp thời giúp cho các ứng viên hoàn thành hồ sơ trước thời hạn 30/6/2022 và các HĐGSCS họp xét, đánh giá trong thời gian từ 01/7 đến 25/7/2022.

 

Các tin đã đăng
Liên kết
×