English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị toàn quốc về Vật lý chất rắn và Khoa học vật liệu lần thứ X (20-10-2017 02:46)
Góp ý

 

Sáng ngày 19/10, Hội Vật lý Việt Nam, Hội Khoa học Vật liệu Việt Nam, Viện Vật lý thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam và Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế đã phối hợp tổ chức Hội nghị toàn quốc về Vật lý chất rắn và Khoa học vật liệu lần thứ X.

 

GS. Nguyễn Đức Chiến Trưởng Ban tổ chức Hội nghị phát biểu tại hội nghị

 

PGS.TS. Hoàng Văn Hiển, Hiệu trưởng Trường ĐHKH, Đại học Huế phát biểu tại hội nghị

 

Tham dự phiên khai mạc Hội nghị có: GS. Nguyễn Đại Hưng, Chủ tịch Hội Vật lý Việt Nam, Chủ tịch Hội nghị; GS. Nguyễn Đức Chiến, Chủ tịch Hội Khoa học Vật liệu Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội nghị; TS. Nguyễn Thị Thanh Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Xã hội, Tự nhiên, Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng Trưởng Ban tổ chức Hội nghị;  GS.TS. Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội; PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội; TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế cùng rât đông các nhà khoa học, quý thầy cô giáo và nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên.

 

Hội nghị tập trung 5 chủ đề: Vật lý và Vật liệu Từ; Vật lý Bán dẫn -  Điện môi; Vật liệu - Linh kiện, Bán dẫn - Điện môi; Vật liệu Y -  Sinh -Nông nghiệp, Năng lượng - Môi trường; Vật lý Vật liệu Từ và Siêu dẫn; thu hút hơn 300 nhà Vật lý đến từ nhiều trường đại học, viện nghiên cứu trong nước và nước ngoài với hơn 100 báo cáo oral và 240 báo cáo poster (treo). Trong số hơn 260 bài báo cáo toàn văn gửi đến Ban Tổ chức, Tiểu ban Xuất bản đã phối hợp với Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) chọn đăng 40 bài, các báo cáo toàn văn còn lại được tổng hợp xuất bản trong Tuyển tập các báo cáo hội nghị.

 

Hội nghị toàn quốc về Vật lý chất rắn và Khoa học vật liệu lần thứ X là diễn đàn khoa học lớn, có uy tín, thu hút được sự quan tâm của cộng đồng khoa học Việt Nam và là nơi gặp gỡ, trao đổi, phổ biến các phát triển mới nhất trong lĩnh vực Vật lý các chất đông đặc và Khoa học vật liệu. Hội nghị được tổ chức 2 năm một lần liên tục từ năm 1995 cho đến nay. Đặc biệt, Hội nghị lần này là dịp kỷ niệm 20 năm ngày GS.VS. Nguyễn Văn Hiệu ra lời kêu gọi các nhà vật lý Việt Nam tiên phong nghiên cứu về khoa học và công nghệ nano tại Hội nghị Vật lý Chất rắn Toàn quốc tại Đồ Sơn năm 1997. Đây là dịp để các cán bộ, giảng viên, các nhà Vật lý tại Huế gặp gỡ, trao đổi kiến thức, học thuật, kinh nghiệm giảng dạy với các giáo sư đầu ngành Vật lý ở trong nước, mở ra các cơ hội hợp tác nghiên cứu trong tương lai. Đối với các nhà Vật lý trẻ, các anh chị em nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp xúc, nắm bắt, lĩnh hội  những kiến thức, phương pháp nghiên cứu mới, tiếp cận vấn đề một cách khoa học nhằm phục vụ hiệu quả cho việc học tập, nghiên cứu hôm nay và ngày mai.

 

PV

 

 

 

Liên kết
×