English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị triển khai kế hoạch kiểm định chương trình theo tiêu chuẩn AUN – QA (11-09-2013 02:25)
Góp ý

Ngày 10/9/2013, Đại học Huế tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kiểm định chương trình theo tiêu chuẩn AUN – QA. Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Đại học Huế, đại diện lãnh đạo các ban, các đơn vị trực thuộc.

 

AUN-QA là chuẩn kiểm định chất lượng dành cho hệ thống các trường đại học thuộc khối ASEAN (ASEAN University Network - Quality Assurance) được thông qua từ năm 1998 và được triển khai liên tục năm 1999 đến nay, với nhiều hoạt động và thành tựu trong việc đánh giá và kiểm định chất lượng, trong đó có sự tham gia tích cực của một số cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của Việt Nam như Đại học Quốc gia TPHCM và Đại học Quốc gia Hà Nội. Bộ tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo đại học theo AUN-QA có 15 tiêu chuẩn bao gồm  68  tiêu chí đánh giá. Mỗi tiêu chí sẽ được chấm điểm theo mức thang từ 1 đến 7, trong đó, 7 là mức cao nhất.

 

 

Tại Hội nghị có nhiều ý kiến thảo luận về vấn đề triển khai kế hoạch tham gia kiểm định chương trình theo tiêu chuẩn AUN – QA của Đại học Huế như: Chủ động hợp tác với AUN – AQ, mời các chuyên gia đến cố vấn, hỗ trợ Đại học Huế tham gia vào kiểm định theo theo tiêu chuẩn AUN – QA; xây dựng  một số chương trình đào tạo trọng điểm, mang tầm quốc tế  tại mỗi đơn vị làm tiên phong để đăng ký tham gia kiểm định; tổ chức các đoàn học tập kinh nghiệm tại các cơ sở đại học đã tham gia kiểm định theo tiêu chuẩn AUN – QA; nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ giảng viên, sinh viên ở các chương trình được chọn tham gia kiểm định, đáp ứng các điều kiện kiểm định…

 

Phát biểu tại Hội nghị, PGS, TS. Nguyễn Văn Toàn khẳng định sự cần thiết và quyết tâm của Đại học Huế tham gia kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn AUN – QA nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo ngang tầm khu vực và quốc tế. Đại học Huế sẽ xây dựng lộ trình cụ thể để tham gia kiểm định và đạt chuẩn kiểm định một số chương trình đào tạo trọng điểm trong thời gian tới. Tại mỗi đơn vị sẽ ưu tiên tập trung phát triển một vài chương trình đào tạo chất lượng cao, đủ các tiêu chuẩn, tiêu chí để tham gia vào kiểm định theo chuẩn AUN – QA.

 

Việc tham gia vào AUN – QA sẽ tạo điều kiện cho Đại học Huế khẳng định được tầm vóc, vị thế, chất lượng đào tạo của mình trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam nói riêng cũng như trong khu vực Đông Nam Á và quốc tế nói chung.

 

 

15 tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo đại học của AUN – QA:

 

Tiêu chuẩn 1: Chuẩn đầu ra

 

Tiêu chuẩn 2: Chương trình chi tiết

 

Tiêu chuẩn 3: Nội dung và cấu trúc chương trình

 

Tiêu chuẩn 4: Chiến lược giảng dạy và học tập

 

Tiêu chuẩn 5: Đánh giá sinh viên

 

Tiêu chuẩn 6: Chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy

 

Tiêu chuẩn 7: Chất lượng cán bộ hỗ trợ

 

Tiêu chuẩn 8: Chất lượng sinh viên

 

Tiêu chuẩn 9: Hỗ trợ và tư vấn sinh viên

 

Tiêu chuẩn 10: Trang thiết bị và cơ sở hạ tầng

 

Tiêu chuẩn 11: Đảm bảo quá trình giảng dạy và học tập

 

Tiêu chuẩn 12: Hoạt động phát triển đội ngũ

 

Tiêu chuẩn 13: Lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan

 

Tiêu chuẩn 14: Đầu ra

 

Tiêu chuẩn 15: Sự hài lòng của các bên liên quan

 

                                                                                                                        Trần Đức

 

Liên kết
×