English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Nông Lâm: 1.200 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm năm 2016 (07-05-2016 21:22)
Góp ý

Sáng 7/5, Trường ĐH Nông Lâm – Đại học Huế khai mạc chương trình Ngày hội việc làm năm 2016 với chủ đề "Chìa khóa thành công trong tầm tay bạn". Đây là lần thứ 3 nhà trường tổ chức có quy mô lớn với sự tham gia của 32 cơ quan, doanh nghiệp trong cả nước đến phỏng vấn việc làm và tuyển dụng trực tiếp dành cho các sinh viên năm cuối sắp tốt nghiệp của trường và các ứng viên khác có nguyện vọng làm việc. TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã dự lễ khai mạc. 

Chương trình Ngày hội việc làm của Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Huế, sau 3 năm liên tiếp tổ chức, đã thực sự trở thành một sự kiện, một hoạt động quan trọng của nhà trường, tạo điều kiện để sinh viên tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Nhà trường luôn xác định, song song với tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp để sinh viên chọn và theo học tại trường, thì hoạt động trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên môn giỏi - những kỹ năng tốt - thái độ tích cực đối với công việc, ngành nghề, xã hội; và tìm kiếm việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp phải đồng hành, qua đó giúp cho nhà trường phát triển mang tính bền vững, sinh viên yêu ngành nghề và gia đình yên tâm khi gửi con em học tại trường.

Trong chương trình Ngày hội việc làm năm 2016 “Chìa khóa thành công trong tầm tay bạn” năm nay, gần 50 tập đoàn, doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng trên 1000 kỹ sư của tất cả 30 ngành/chuyên ngành đang được nhà trường đào tạo. Trong đó, có một số tập đoàn, doanh nghiệp với chỉ tiêu tuyển dụng rất lớn mà sinh viên tốt nghiệp các ngành của trường không đủ cung ứng cho doanh nghiệp. Như, tập đoàn CP Việt Nam, công ty Đầu tư TM&XD Hải Phong, công ty TNHH Nhật Huy Khang không giới  hạn số lượng tuyển. Tập đoàn HAGL tuyển 100 kỹ sư, trung tâm DVVL tỉnh TTH (tổ chức sàn giao dịch việc làm tại trường), công ty TNHH CJ Vina Agri tuyển gần 100 kỹ sư; công ty LILAMA, Uni-President, thủy sản Nam miền Trung: tuyển gần 50 kỹ sư,…Với đa dạng hình thức tuyển dụng, các công ty tham gia phỏng vấn trực tiếp trong NHVL, Sinh viên nộp hồ sơ đến công ty, sinh viên đăng ký phỏng vấn trực tuyến,…

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, PGS.TS. Lê Văn An, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm 2016, Trường ĐH Nông Lâm - Đại học Huế có hơn 1200 sinh viên hệ đại học, cao đẳng sẽ tốt nghiệp ở tất cả các chuyên ngành. Việc tìm kiếm các nguồn tuyển dụng cho sinh viên ra trường và tạo cơ hội cho sinh viên có dịp để tiếp xúc với quy trình tuyển dụng là thật sự cần thiết. Đặc biệt, việc hợp tác tuyển dụng giữa Nhà trường và doanh nghiệp sẽ đặt nền móng và từng bước tạo dựng mối quan hệ ngày một vững mạnh hơn giữa nhà trường, doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện nay.

 

Chương trình CEO TALK 

 

 

Chương trình Tập huấn Khởi nghiệp từ nông nghiệp

 

 

Chương trình Ngày hội việc làm năm nay có chuỗi hoạt động điểm nhấn khác như: Tập huấn Khởi nghiệp từ Nông nghiệp do Báo diễn đàn Doanh nghiệp - VCCI tổ chức (đây là lớp tập huấn đầu tiên cho các trường tại TTH), với khóa đào tạo “Tìm ý tưởng kinh doanh” cho 70 CBGV và SV của trường trong 2 ngày, 06-07/5/2016;  Lãnh đạo tập đoàn/công ty nói chuyện và định hướng nghề nghiệp với sinh viên (CEO TALK) với sự tham gia của công ty CP Viêt Nam, công ty GREENVET; Chương trình tập huấn kỹ năng và giao lưu với diễn giả, chủ đề “Sinh viên thời hội nhập” do diễn giả CEO Ngô Bích Hà, công ty TV&ĐT Edutainmet Việt Nam.

 

 

 

Dịp này, Ban tổ chức trao 10 suất học bổng gồm học bổng Cargill và học bổng CJ Vina dành cho sinh viên được nhà trường lựa chọn nhằm khuyến khích, động viên các em học tập tốt hơn.

 

Tại các gian trưng bày, đại diện các doanh nghiệp nhiệt tình hướng dẫn, cung cấp thông tin cho sinh viên

 

Sinh viên điền thông tin tuyển dụng

 

Gian trưng bày các sản phẩm nghiên cứu khoa học của Trường ĐH Nông Lâm

Liên kết
×