English | Français   rss
Liên kết
Nữ công Trường ĐHSP với hội thi làm bánh (22-10-2007 16:04)
Góp ý
Sáng 20-10, Công đoàn Trường Đại học Sư phạm  - ĐH Huế đã tổ chức Hội thi Làm bánh với sự tham gia của 36 chị em đến từ 18 đội dự thi và sự có mặt cổ vũ của rất nhiều cán bộ trong trường.
<body>

Hàng năm, đến ngày 20/10, BCH Công đoàn Trường thường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm thu hút đông đảo chị em tham gia, như: Hội thi cắm hoa; mời chuyên gia tư vấn về chăm sóc sức khoẻ, trang điểm; toạ đàm trao đổi kinh nghiệm trong công tác, cuộc sống... Năm nay, Hội thi 'Làm bánh' được tổ chức với dạng 'mở', chị em tham gia thoái mái 'trổ tài' làm các món bánh tự chọn của các vùng, miền, đảm bảo về mặt thẩm mỹ, giá trị dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Từ sáng sớm các đội đã 'lỉnh kỉnh' xoong chảo, bếp núc, gia vị... tập trung đông đủ về địa điểm dự thi. Sau phần khai mạc, tặng hoa chúc mừng  và nghe Ban Giám khảo công bố nội dung, quy định của Hội thi, các đội đã nhanh chóng triển khai. Đội nào cũng đội tất bật, hối hả, người nhồi bột, bắt bánh, người pha chế, chuẩn bị dụng cụ, xào nấu, hấp, luộc..., mùi gia vị 'thập cẩm' sực nức cả phòng nấu, khiến cho những người qua lại cũng phải dừng chân để 'thưởng thức' chút mùi vị thơm thơm, béo béo, hấp dẫn 'khó đi'...

60 phút trôi qua, các sản phẩm được hoàn tất và bày biện lên bàn. 18 đội thi với 18 sản phẩm được cắt, tỉa, trang trí công phu, khéo léo, mà chỉ có bàn tay các chị mới làm cho những thứ rau, củ, quả thường ngày kia trở niên tươi tắn, sặc sỡ và bắt mắt đến vậy. Mới nhìn thôi đã muốn 'cầm đũa'... . Nhìn vào, ai còn dám bảo, phụ nữ thời nay đã quên chuyện 'nữ công gia chánh' ?

Giờ phút hồi hộp, chờ đợi đã đến, pháo tay nổ râm ran. Ban Giám khảo tuyên bố: 'Đội nào cũng đạt giải' và Giải được sắp thứ tự từ trên xuống dưới, nghe rồi cuời tươi, vỗ tay náo nhiệt! Vui là chính, được dự thi lại càng vui, vui hơn là cùng nhau 'chia sẻ' sản phẩm của đội bạn, gật gù, tấm tắc, cười nói rôm rả... Thế là Hội thi đã thành công!

Giải nhất:   Phòng Tổ chức Hành chính, Phòng ĐT Sau đại học và khoa Vật lý

Giải nhì  :   Khoa Tâm lý GD, khoa GD Tiểu học

Giải ba   :  Khoa Ngữ văn, khoa Sinh học, Phòng KH-CN-HTQT, khoa Hóa học, Thư viện, khoa Địa lý

Giải khuyến khích:  khoa GD Chính trị, khoa KT Nông lâm, khoa Lịch sử, phong CTCT-SV, Phòng ĐT Đại học, khoa Toán, Phòng KH-Tài chính

 

Ôn lại một tí...

Đảm bảo vệ sinh trong chế biến

Bánh mì Bách hoa, giải Nhất,

Phòng Tổ chức-Hành chính

Món bánh Phất, bánh Trứng, bánh Plan phủ thạch,

Giải Nhất, khoa Vật lý

Thử đi, ngon quá!

Vân Yến (Trường ĐHSP)

</body>
Liên kết
×