English | Français   rss
Liên kết
Kết nối doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho sinh viên - Hướng đi mới của Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị (12-06-2020 09:01)
Góp ý

 

Ngày 6/6/2020, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp – trường ddại học. Hội nghị được đánh giá là bước đi mạnh mẽ trong thay đổi phương pháp đào tạo và tạo cơ hội giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

 

Đây là lần đầu tiên Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng trị tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp với sự tham gia của 12 doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trong và ngoài địa bàn tỉnh Quảng Trị liên quan đến các lĩnh vực xây dựng, điện, môi trường. Đây là những ngành nghề xã hội có nhu cầu cao mà Phân hiệu Đại học Huế đang đào tạo.

 

Trong những năm gần đây, thực hiện chủ trương thực học - thực hành - thực nghiệp, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị đã không ngừng nỗ lực đổi mới trong công tác đào tạo, thay đổi chương trình học phù hợp với nhu cầu thực tế, gắn lý thuyết với thí nghiệm, thực hành, thực tập, chú trọng nâng cao chất lượng. Chất lượng đào tạo của Phân hiệu Đại học Huế đã được xã hội chấp nhận thông qua tỷ lệ trên  90% sinh viên tốt nghiệp đã có việc làm đúng ngành sau khi ra trường 1 năm.

 

Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng trị xác định việc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo là yếu tố cốt lõi để đảm bảo sự phát triển bền vững. Hội nghị kết nối doanh nghiệp - nhà trường được tổ chức lần này với mục tiêu phát triển quan hệ hợp tác giữa khối doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước tại tỉnh Quảng Trị với Phân hiệu. Trên cơ sở hiểu rõ nhu cầu của các cơ sở sử dụng lao động, Phân hiệu tiến hành các biện pháp đổi mới chương trình đào tạo, gắn kết sinh viên với thực tế công việc chuyên môn, phát triển các dự án hợp tác chuyển giao KHCN và đồng thời tạo điều kiện tuyển dụng tốt hơn cho sinh viên sau khi ra trường. Trao đổi tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, đối tác đã có những chia sẻ những yêu cầu thực tế về thái độ, kỹ năng thực tế của sinh viên khi ra trường; các biện pháp phối hợp để nâng cao chất lượng thực hành - thực tập, hợp tác ứng dụng KHCN , hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực phục vụ thị trường lao động nước ngoài…

 

Tiếp thu các chia sẻ từ các đại biểu tham dự, TS. Trương Chí Hiếu – Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị cho biết “Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị đang phát triển chương trình đào tạo theo hướng CDIO (Conceive – Design – Implement – Operate, có nghĩa là: hình thành ý tưởng, thiết kế ý tưởng, thực hiện và vận hành), sẽ gắn bó chặt chẽ chương trình học với thực tế tại các doanh nghiệp, chú trọng hơn nữa việc xây dựng thái độ tích cực, chủ động, cầu tiến trong công việc; xây dựng kỹ năng  nghề nghiệp cũng như các kỹ năng mềm về ngôn ngữ, khả năng tương tác, làm việc nhóm…. Phân hiệu sẽ đưa cán bộ giảng viên và sinh viên về thực tập tại các đơn vị doanh nghiệp theo hướng thực tập có lương, hướng tới trao đổi thực tập sinh có lương và xuất khẩu lao động trình độ kỹ sư, đảm bảo cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường được các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng và có mức thu nhập cao…”

 

Kết thúc Hội nghị, 7 đơn vị, doanh nghiệp bao gồm: Công ty Điện lực Quảng Trị, Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Quảng Thành, Công ty Cổ phần Đất Thép VINA, Công ty Tư vấn Xây dựng Quảng Trị, Công ty Licogi 13, Công ty Daystar, Trung tâm Quan trắc tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Phân hiệu Đại học Huế, trong đó cam kết mạnh mẽ sẽ tạo điều kiện, tiếp nhận sinh viên của Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị về thực tập tại đơn vị; ưu tiên tuyển dụng sinh viên của nhà trường sau khi tốt nghiệp; hỗ trợ nhà trường một số trang thiết bị, phương tiện giảng dạy thực hành; tạo điều kiện cho các giảng viên đến doanh nghiệp học tập kinh nghiệm, trao đổi kiến thức, tiếp cận công nghệ mới, nâng cao trình độ, hỗ trợ chuyên gia tập huấn, có chính sách thực tập có lương, chương trình trao đổi thực tập sinh có lương và đẩy nhanh chính sách ưu tiên sinh viên học tại Phân hiệu xuất khẩu lao động diện kỹ sư sau khi ra trường.

                                                                                                         Văn Huế

Các tin mới hơn
Liên kết
×