English | Français   rss
Liên kết
Lãnh đạo Đại học Huế làm việc với cán bộ chủ chốt Khoa Luật (30-01-2013 02:29)
Góp ý

Thực hiện kế hoạch công tác, ngày 29/1/2012, lãnh đạo Đại học Huế đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của Khoa Luật. Tham dự buổi làm việc, về phía lãnh đạo Đại học Huế có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc; Chánh Văn phòng, Trưởng các Ban chức năng, Giám đốc Ban Quản lý DAXD; về phía lãnh đạo Khoa Luật có TS. Đoàn Đức Lương, Bí thư Đảng uỷ, Khoa trưởng cùng các đồng chí trong Ban chủ nhiệm Khoa; cán bộ là trưởng, phó bộ môn, trưởng, phó phòng và tổ trưởng tổ công tác trở lên, cán bộ là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ.

 

Tại buổi làm việc, TS. Đoàn Đức Lương, Khoa trưởng Khoa Luật đã trình bày báo cáo tình hình hoạt động và những đề xuất, kiến nghị của Khoa đối với Đại học Huế.

 

 Khoa Luật được thành lập theo Quyết định số 868/QĐ-ĐHH-TCNS ngày 19/8/2009 của Giám đốc Đại học Huế. Sau hơn 3 năm hoạt động với tư cách là một đơn vị trực thuộc Đại học Huế, hiện nay Khoa Luật có 4 phòng chức năng và trung tâm, 4 bộ môn chuyên môn.

 

Về đội ngũ, Khoa có 86 cán bộ, trong đó 60 giảng viên, 2 phó giáo sư, 3 tiến sĩ, 8 giảng viên chính, 43 thạc sĩ, 11 cán bộ đang NCS trong và ngoài nước. Về đào tạo, Khoa hiện có 6 chuyên ngành đào tạo đại học thuộc 2 ngành đào tạo là Luật học và Luật Kinh tế; liên kết với Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội mở đào tạo cao học chuyên ngành Luật Dân sự, Lý luận lịch sử Nhà nước và Pháp luật; được Bộ GD&ĐT cho phép mở đào tạo cao học ngành Luật Kinh tế, tuyển sinh từ tháng 3/2013. Ngoài ra, Khoa Luật còn mở các lớp đào tạo bằng 2 ngành Luật hệ chính quy, hệ vừa học vừa làm.

 

Về cơ sở vật chất, Khoa đã huy động các nguồn lực và kinh phí tự cân đối để tập trung xây dựng cơ sở vật chất theo định hướng đồng bộ, có quy hoạch phát triển lâu dài, bao gồm hệ thống giảng đường, thư viện, văn phòng thực hành Luật, phòng đợi giáo viên, hệ thống đường nội bộ, hàng rào, nhà bảo vệ. Bên cạnh đó, Khoa đã chú trọng công tác xuất bản giáo trình, tài liệu chuyên khảo phục vụ giảng dạy, học tập góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo theo hệ thống tín chỉ...

 

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến của cán bộ giảng viên, cán bộ chủ chốt Khoa Luật cũng đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng để cùng nhau tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho Khoa Luật tiếp tục ổn định và phát triển trong thời gian tới.

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao nỗ lực của Khoa Luật trong việc tháo gỡ khó khăn, tạo ra sự ổn định và phát triển nhanh. So với buổi đầu thành lập, tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Khoa Luật đã có những thay đổi và bước tiến vững chắc trên các lĩnh vực đào tạo, xây dựng và phát triển đội ngũ, xây dựng cơ sở vật chất, đặc biệt là xây dựng được tinh thần đoàn kết, nhất trí, sự thống nhất về chính trị và tinh thần dân chủ, cùng nhau xây dựng một đơn vị ngày càng vững mạnh.

 

Kết luận buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế đồng ý đề xuất thành lập Ban soạn thảo đề án xây dựng Khoa Luật trở thành Trường Đại học Luật trong những năm tới. Đồng thời, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế đã chỉ đạo Trưởng các Ban chức năng cùng với lãnh đạo Khoa Luật chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để Khoa tiếp tục ổn định và phát triển.

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

Các tin đã đăng
Liên kết
×