English | Français   rss
Liên kết
Công bố quyết định đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2012 (31-01-2013 03:45)
Góp ý

Sáng 31/1, Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2012 và gặp mặt nhân dịp tết nguyên đán Qúy Tỵ 2013. PGS. TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã dự, trao quyết định cho các tân Giáo sư, Phó Giáo sư và phát biểu chúc mừng nhân dịp năm mới.

 

 

Năm nay, Đại học Huế có thêm 22 nhà giáo được phong chức danh Giáo sư, Phó giáo sư. Với kết quả này, hiện nay Đại học Huế có gần 200 GS, PGS. Đây là một con số ấn tượng và đáng tự hào. Như vậy, trong khoảng 10 năm trở lại đây, số lượng cán bộ có chức danh Giáo sư, Phó giáo sư của Đại học Huế đã tăng hơn 2.5 lần. Chỉ tính riêng trong giai đoạn 2008 – 2012, Đại học Huế đã có thêm 115 thầy giáo, cô giáo được công nhận chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư.

 

 

 

Để có được thành tích này, trong nhiều năm qua Đại học Huế đã coi trọng việc thực hiện chiến lược xây dựng đội ngũ, nhất là việc thực hiện công tác quy hoạch cán bộ chuyên môn. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ giảng viên đăng ký và thực hiện lộ trình đào tạo nghiên cứu sinh, lộ trình công nhận chức danh Giáo sư, Phó giáo sư. Bằng cách này, trong thời gian chưa đầy 10 năm, Đại học Huế đã xây dựng được đội ngũ cán bộ khoa học lớn mạnh, có trình độ cao, đáp ứng được nhu cầu nâng cao chất lượng đào tạo.

 

Bên cạnh đó, năm nay Đại học Huế đã công nhận danh hiệu Giáo sư danh dự cho 7 Giáo sư người nước ngoài đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển các Trường thành viên và Đại học Huế, nâng tổng số Giáo sư người nước ngoài hiện nay ở Đại học Huế lên con số 20 Giáo sư.

 

 

 

Phát biểu chúc mừng các tân giáo sư, phó giáo sư tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao đội ngũ cán bộ khoa học có chức danh, học vị cao của Đại học Huế bởi đây là nguồn lực quan trọng của bất kỳ một cơ sở đào tạo đại học nào, nhất là trong bối cảnh sự cạnh tranh giữa các cơ sở giáo dục ngày càng quyết liệt.

 

 

 

Nhân dịp này, Đại học Huế đã trao bằng khen và phần thưởng trích từ quỹ khuyến khích tài năng của Đại học Huế cho 5 Phó Giáo sư được công nhận đạt tiêu chuẩn trước 40 tuổi

 

AH-MP

Các tin đã đăng
Liên kết
×