English | Français   rss
Liên kết
Mỗi giáo sư của Đại học Huế mang sứ mệnh dẫn dắt, đào tạo các thế hệ nhà giáo trẻ; xây dựng Đại học Huế thành Đại học Quốc gia theo định hướng nghiên cứu (22-01-2021 14:57)
Góp ý

Đó là mong muốn của Giám đốc Đại học Huế đối với các giáo sư của Đại học Huế tại buổi gặp mặt đầu năm mới ngày 21/01/2021. Ngoài sứ mệnh dẫn dắt, đào tạo các thế hệ nhà giáo trẻ cho tương lai của Đại học Huế, Thầy Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế chính thức đặt hàng mỗi giáo sư xây dựng các nhóm nghiên cứu, nhóm nghiên cứu mạnh, thúc đẩy mạnh khoa học công nghệ, đưa Đại học Huế phát triển thành Đại học Quốc gia theo định hướng nghiên cứu.

 

 

 

 

Giáo sư Võ Tam, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Giáo sư Cao Ngọc Thành, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Tại buổi gặp mặt, GS. Huỳnh Văn Minh chia sẻ trách nhiệm của đội ngũ trí thức đối với sự phát triển của Đại học Huế, nhất là đối với mục tiêu phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia theo định hướng nghiên cứu. Là một giáo sư của Đại học Huế, dù đương chức hay nghỉ hưu, dù ở vị trí quản lý hay giảng dạy thì mỗi người cũng gánh vác trách nhiệm đối với Đại học Huế trong việc đào tạo, hướng dẫn nghiên cứu sinh để có các công trình xuất bản quốc tế, mở các ngành đào tạo mới…

 

GS. Võ Tam vui mừng trong những năm vừa qua Đại học Huế đã thành lập Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế với các mã ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội như Trí tuệ nhân tạo, bước đầu đã thu hút được sự chú ý của xã hội. Đây là hướng đi đúng đắn cần phát triển mạnh để cân đối với các lĩnh vực hiện có của Đại học Huế.

 

Các giáo sư đánh giá cao về môi trường làm việc cho các nhà khoa học tại Đại học Huế. Đây là yếu tố quan trọng để các nhà khoa học có thể phát triển, cống hiến.

 

Về mục tiêu phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia theo định hướng nghiên cứu, tập thể giáo sư Đại học Huế khẳng định đó là hướng đi đúng đắn, là mong muốn từ lâu của đội ngũ trí thức Đại học Huế và là quyết tâm của lãnh đạo Đại học Huế. Tập thể giáo sư Đại học Huế đề xuất lãnh đạo Đại học Huế tiếp tục củng cố thế và lực để thúc đẩy sớm lộ trình trở thành Đại học Quốc gia. Đặc biệt, với định hướng đại học nghiên cứu, Đại học Huế cần đẩy mạnh phát triển lĩnh vực khoa học công nghệ, xác định đưa khoa học công nghệ lên hàng đầu, tôn vinh các nhà khoa học, tăng số lượng và chất lượng các công trình xuất bản quốc tế, tăng nguồn thu từ nghiên cứu, sản phẩm nghiên cứu phải có giá trị phục vụ cộng đồng, xã hội. 

 

Đại học Huế có nguồn nhân lực mạnh, đa ngành, đa lĩnh vực, từ khoa học tự nhiên, khoa học cơ bản, khoa học xã hội - nhân văn, ngoại ngữ, kinh tế. Tuy nhiên, để tương xứng với tiềm năng, Đại học Huế cần thúc đẩy lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn phát triển mạnh hơn nữa, đặc biệt là văn hóa nghệ thuật, khi Đại học Huế đứng chân trên vùng đất cố đô với nhiều di sản. Để hội nhập, Đại học Huế cần tiếp tục nỗ lực để tăng xếp hạng trên các bảng xếp hạng đại học quốc tế, phát huy những đóng góp của các giáo sư danh dự người nước ngoài, mạng lưới các cựu sinh viên.

 

Thầy Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế khẳng định đội ngũ giáo sư có vai trò đặc biệt quan trọng, là vốn liếng quý báu đối với sự phát triển của Đại học Huế, một Đại học có bề dày lịch sử với nhiều đặc trưng riêng có và đang trong lộ trình trở thành Đại học Quốc gia vào năm 2022. Đại học Huế tiếp tục mong muốn và tạo điều kiện tối đa để các giáo sư tiếp tục cống hiến cho khoa học, cho sự phát triển không ngừng của Đại học Huế bằng việc: dẫn dắt các giảng viên trẻ trong đào tạo và nghiên cứu khoa học; đạt nhiều thành tích trong các hoạt động KHCN; đi đầu trong hướng dẫn hướng dẫn nghiên cứu sinh; gắn kết các lĩnh vực nghiên cứu và thúc đẩy khoa học công nghệ tại Đại học Huế.

 

PV

 

Liên kết
×