English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với Trường Đại học Duy Tân (05-03-2021 05:36)
Góp ý

Ngày 04/3/2021, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc Đại học Huế đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Duy Tân do Anh hùng lao động, NGƯT. Lê Công Cơ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị dẫn đầu. Cùng đoàn công tác có TS. Lê Nguyên Bảo, Hiệu trưởng Nhà trường.

 

Trường Đại học Duy Tân được thành lập từ ngày 11/11/1994 theo Quyết định Số 666/TTg của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2015, Trường chuyển đổi sang loại hình Tư thục theo Quyết định số 1704/QĐ-TTg ngày 02/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là Trường Đại học Tư thục đầu tiên và lớn nhất miền Trung, tọa lạc tại thành phố Đà Nẵng, đào tạo đa bậc, đa ngành, đa lĩnh vực.

 

Hơn 26 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Duy Tân đã tuyển sinh được 107.098 học viên - sinh viên: 51 nghiên cứu sinh, 2.647 học viên cao học, 78.911 sinh viên đại học, 11.692 sinh viên cao đẳng, 1.397 sinh viên cao đẳng nghề và 12.400 học viên trung cấp chuyên nghiệp. Đội ngũ của Trường ĐH Duy Tân hiện có 1.238 cán bộ, giảng viên cơ hữu, trong đó có hơn 28% giảng viên có trình độ Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ. Trường Đại học Duy Tân là đơn vị đứng top 5 trong số các cơ sở có số công bố quốc tế nhiều nhất Việt Nam, xếp hạng một trong 400 trường đại học tốt nhất châu Á năm 2021 theo bảng xếp hạng QS Rankings.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Anh hùng lao động, Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân bồi hồi chia sẻ những năm tháng công tác tại Huế từ những năm 1960, đặc biệt là thời gian giữ chức vụ Tổng Thư ký Viện Đại Học Huế kiêm Phó Bí Thư Ban cán sự Đảng Viện Đại Học Huế - Bí thư Thành Đoàn Huế (1975-1976). Với NGƯT Lê Công Cơ, Huế là chiếc nôi văn hóa của miền Trung, Đại học Huế với lịch sử 63 năm xây dựng và phát triển là nơi đào tạo rất nhiều cán bộ cho đất nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Trường Đại học Duy Tân chính vì vậy cũng dựa vào Huế để phát triển. NGƯT. Lê Công Cơ mong muốn giữa Đại học Huế và Trường Đại học Duy Tân sẽ kết nối chặt chẽ hơn nữa trong các hoạt động để tạo nên sức mạnh cùng phát triển.

 

 

Đại học Huế và Trường Đại học Duy Tân đã có hợp tác từ lâu thông qua các hoạt động nghiên cứu, hội nghị, hội thảo, phát triển đội ngũ giảng viên. Tuy nhiên, để hợp tác đi vào chiều sâu và có kết quả ngay, lãnh đạo hai bên đã bàn thảo và đề xuất các định hướng hợp tác, khởi đầu là những hợp tác có thể triển khai ngay dựa trên thế mạnh và sự tương đồng của hai bên. Về hợp tác nghiên cứu, hiện Đại học Huế đã xây dựng 35 nhóm nghiên cứu mạnh đồng thời với thế mạnh về đào tạo cao học và nghiên cứu sinh, trong khi Trường Đại học Duy Tân cũng đã xây dựng mạng lưới nghiên cứu rộng khắp ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, phát triển nhanh số lượng công trình, ứng dụng. Đây chính là cơ hội gợi mở cho sự hợp tác trong đào tạo nghiên cứu sinh, gia tăng các xuất bản quốc tế.

 

Nhiều nội dung như hợp tác đào tạo, trao đổi giảng viên các lĩnh vực Y Dược, Nghệ thuật, Công nghệ thông tin, Kinh tế, Ngoại ngữ, Luật, Du lịch…, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hợp tác thực hiện các hội nghị hội thảo được hai bên quan tâm và tìm thấy những tiền đề để hợp tác sâu rộng, hiệu quả. Trên cơ sở những gợi mở, hai bên sẽ đi đến ký kết hợp tác để cùng xây dựng và phát triển chất lượng giáo dục đại học. 

 

PV

 

 

Các tin đã đăng
Liên kết
×