Đào tạo
|
Nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công tỉnh Quảng Bình
Góp ý
Luận án đã góp phần bổ sung vào hệ thống lý luận liờn quan đến các yếu tố chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công (DVHCC) và và ảnh hưởng của nó đến sự hài lòng của doanh nghiệp và người dẫn đối với DVHCC Họ và tên NCS: TRÃN LONG Tờn luận án: Nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công tỉnh Quảng Bình Ngành: Quàn tri kinh doanh Mã số: 9340101 Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Trần Văn Hòa Đon vi dào tao: Trường Địa học Kinh tế, Đại học Huế. Những đóng góp mới: Về mặt khoa hoc: Luận án đã góp phần bổ sung vào hệ thống lý luận liờn quan đến các yếu tố chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công (DVHCC) và và ảnh hưởng của nó đến sự hài lòng của doanh nghiệp và người dẫn đối với DVHCC. Về phương pháp nghiên cứu: Luận án đã kết hợp cà phương pháp định tính, định lượng, swr dụng nhiều nguồn thông tin (điều tra, các báo cáo có chỉ tiêu/ nội dung đánh giá chất lượng cung ứng DVHCC như PAPI, PCI, PAR- INDEX, SIPAS...). Đặc biệt, luận án đã sử dụng mô hình phương trình cấu trúc tuyến tính bình phương tối thiểu riêng phần (PLS-SEM) – Đây là mô hình nghiên cứu hành vi để phân tích mối quan hệ giữa các yếu tố chất lượng sung ứng DVHCC đến sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân. Việc khai thác tốt công cụ PLS-SEM và phân tích tầm quan trọng – hiệu suất (IPMS) cũng có những điểm mới nhất định trong việc cung cấp thonog tin mang hàm ý ứng dụng. Về mặt thực tiến: Điểm mới trong các kết quả đạt được là gắn bối cảnh nghiên cứu trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, vốn chưa được thực hiện nghiên cứu trước đây. Từ kết quả nghiên cứu, luận án cung cấp các luận cứ khoa học và đề xuất một số hàm ý quản trị, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cung ứng DVHCC, phục vụ cho việc hoạch định chủ trương, chính sách, cơ chế quán lý DVHCC của các cấp chính quyền địa phương ở Quảng Bình, đồng thời là tài liệu tham khao tốt cho chính quyền các địa phương khác trong cả nước có điều kiện tương tự để cải cách và nâng cao chất lượng DVHCC và hiều quả cung ứng DVHCC cho doanh nghiệp và người dân.
THESIS’ NEW CONTRIBUTIONS PhD candidate’s fullname: TRAN LONG Title: *Improving the quality of publlc administrative service in Quang Binh province” Code: 9340101 Major:Business administration Cohort: 2014 Academic title, academic degree, supervisor’s fullname: Assoc.Prof.Dr. Tran Van Hoa Training lnstitution: University of Economics, Hue University. Content: Scientific contributions: The thesis contributes to supplement the theoretical system related to the quality factors of public administrative services and its influence on the satisfaction of enterprises and inhabitants towards public administrative services. In terms of research methods: The thesis combines both qualitative and quantitative methods, uses multiple sources of information (surveys, reports on assessment criteria/contents of public services quality such as PAPI, PCI, PAR- INDEX, SIPAS, etc.); thereby applies a number of indicators to measure factors, and at the same time updates and integrates the indicators from the SIPAS index, increasing the value of the content of the scales of the research model. In addition, another point of the thesis that is quite different from previous studies is that the thesis adjustes the research model by adding two more hypotheses: Capacity, attitude of offiGlals and civil servants and process of PAS have a direct lmpact on satisfaction, and an indirect impact through Service Providing Outcomes. Especially, the thesis uses partial least squares structural equation model (PLS-SEM) - this is a behavioral research model to analyze the relationship between administrative service quality factors and the satisfaction of businesses and citizens. The good exploitation of PLS-SEM tool in Importance Performance Matrix Analysis (IPMA) also has certain new points in providing information with practical implications. Therefore, the use of multiple sources of informatioR wlth a multi- dimensional approach allows a more complete assessment of the quality of public administrative service from the perspective of many stakeholders. Practical contributions: In general, the new point in the obtained results is the research context in Quang Binh province, which has not been studied before. From the research results, the thesis provides scientific arguments and proposes some managerial implications and solutions to improve the quality of public service which serves the planning of public service guidelines, policies and management mechanisms of local governments at all levels in Quang Binh, as well as a good reference for other local governments in the country with similar conditions to reform and improve the quality and the efficiency of public service for their businesses and citizens.
Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
|
Tin tức, sự kiện nổi bật
Thông báo số 01 viết bài tham dự Hội thảo “30 năm thực hiện Nghị định 30/CP của Chính phủ, phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia”
(15-08-2024 09:31)
Thông báo tuyển sinh đại học bằng hai, liên thông từ trình độ trung cấp, cao đẳng lên đại học tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế năm 2023 đợt 3
(19-10-2023 14:46)
Thông báo Danh sách tập thể và cá nhân được đề nghị công nhận các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng năm học 2022 - 2023
(21-08-2023 10:27)
Tin tức, sự kiện mới nhất
Kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm Phục vụ Sinh viên Đại học Huế (31/12/2004 - 31/12/2024)
(20-12-2024 17:00)
Thông báo kết quả xét bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2024
(14-12-2024 06:58)
Trao học bổng Keidanren và JCCI, Nhật Bản năm 2024
(12-12-2024 14:35)
Khởi công nhà đại đoàn kết cho Đoàn viên sinh viên Đại học Huế
(12-12-2024 11:09)
Festival khoa học Huế lần thứ 7: Hợp tác quốc tế vì sức khoẻ cộng đồng
(06-12-2024 15:53)
Liên kết
|