Đào tạo
|
Kết hợp kiến thức quy trình và kiến thức khái niệm về phương trình trong giải quyết các vấn đề thực tế
Góp ý
Kế thừa và phát triển các kết quả nghiên cứu trong và ngoài nước về kiến thức khái niệm (KTKN), kiến thức quy trình (KTQT) và kiến thức bối cảnh (KTBC) cùng với mối quan hệ giữa chúng, nghiên cứu này đóng góp một phần lý luận về sự kết hợp của KTKN, KTQT và KTBC về nội dung phương trình trong giải quyết vấn đề (GQVĐ), mặt khác nghiên cứu này còn đóng góp một phân loại kiến thức được thiết kế dựa vào các khía cạnh quy trình và khái niệm của kiến thức để làm công cụ thiết kế các đề kiểm tra/bảng hỏi/phiếu khảo sát đánh giá KTKN, KTQT và năng lực GQVĐ của học sinh. Họ tên NCS: Hồ Thị Minh Phương Tên luận án: Kết hợp kiến thức quy trình và kiến thức khái niệm về phương trình trong giải quyết các vấn đề thực tế Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán Mã số: 9140111 Tập thể hướng dẫn: PGS.TS. Trần Vui, TS. Nguyễn Thị Tân An Trường đào tạo: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế Đóng góp của Luận án Đóng góp về mặt nghiên cứu, khoa học Trên cơ sở kế thừa và phát triển các kết quả nghiên cứu trong và ngoài nước về kiến thức khái niệm (KTKN), kiến thức quy trình (KTQT) và kiến thức bối cảnh (KTBC) cùng với mối quan hệ giữa chúng, một mặt nghiên cứu này đóng góp một phần lý luận về sự kết hợp của KTKN, KTQT và KTBC về nội dung phương trình trong giải quyết vấn đề (GQVĐ), mặt khác nghiên cứu này còn đóng góp một phân loại kiến thức được thiết kế dựa vào các khía cạnh quy trình và khái niệm của kiến thức để làm công cụ thiết kế các đề kiểm tra/bảng hỏi/phiếu khảo sát đánh giá KTKN, KTQT và năng lực GQVĐ của HS. Nghiên cứu còn đóng góp các năng lực thành tố của năng lực GQVĐ của học sinh. Đồng thời, nghiên cứu cung cấp cơ sở lý luận về một số tiếp cận dạy học theo bối cảnh nhằm nâng cao KTKN và năng lực GQVĐ về nội dung phương trình của học sinh. Đóng góp về mặt thực tiễn Nghiên cứu này cung cấp kết quả khảo sát thực trạng về khả năng sử dụng KTKN, KTQT, khả năng kết hợp KTKN và KTQT với KTBC, năng lực GQVĐ về nội dung phương trình của học sinh. Đồng thời, luận án đóng góp một số tiếp cận dạy học theo bối cảnh áp dụng trong thực nghiệm dạy học hiểu khái niệm và giải quyết vấn đề, thúc đẩy KTKN và năng lực GQVĐ về nội dung phương trình của học sinh. ----------------------------------------- Full name: Ho Thi Minh Phuong Thesis title: On the combination of procedural knowledge and conceptual knowledge of equations in solving realistic problems Major: Reasoning and Teaching Method of Mathematics Code: 9140111 Advisors: Assoc. Prof. Dr. Tran Vui, Dr. Nguyen Thi Tan An Trainning institution: University of Education, Hue University Contributions of the thesis Contributing in terms of research and science On the basis of inheriting and developing domestic and foreign research results on conceptual knowledge (KTKN), procedural knowledge (KTQT) and contextual knowledge (KTBC) along with the relationship between them, on the one hand, this study contributes a part of theory about the combination of conceptual knowledge, procedural knowledge and contextual knowledge of equations in problem solving, on the other hand, this study also contributes a new taxonomy designed based on the procedural and conceptual aspects of knowledge to be used as a tool to design tests/questionnaires/surveys to evaluate students' conceptual knowledge, procedural knowledge and problem-solving competency. The study also contributes to the components of students’ problem-solving competency. At the same time, the study provides a theoretical basis for a number of contextual teaching approaches in order to promote students' conceptual knowledge and problem-solving competency of equations. Contributing in practice This study provides the results of surveying the actual situation of students' ability to use conceptual knowledge, procedural knowledge, the ability to combine conceptual and procedural knowledge with contextual knowledge, problem-solving competency of equations. At the same time, the thesis contributes some contextual teaching approaches applied in teaching conceptual understanding and problem-solving, promote students' conceptual knowledge and problem-solving competency of equations.
Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
|
Tin tức, sự kiện nổi bật
Thông báo số 01 viết bài tham dự Hội thảo “30 năm thực hiện Nghị định 30/CP của Chính phủ, phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia”
(15-08-2024 09:31)
Thông báo tuyển sinh đại học bằng hai, liên thông từ trình độ trung cấp, cao đẳng lên đại học tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế năm 2023 đợt 3
(19-10-2023 14:46)
Thông báo Danh sách tập thể và cá nhân được đề nghị công nhận các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng năm học 2022 - 2023
(21-08-2023 10:27)
Tin tức, sự kiện mới nhất
Kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm Phục vụ Sinh viên Đại học Huế (31/12/2004 - 31/12/2024)
(20-12-2024 17:00)
Thông báo kết quả xét bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2024
(14-12-2024 06:58)
Trao học bổng Keidanren và JCCI, Nhật Bản năm 2024
(12-12-2024 14:35)
Khởi công nhà đại đoàn kết cho Đoàn viên sinh viên Đại học Huế
(12-12-2024 11:09)
Festival khoa học Huế lần thứ 7: Hợp tác quốc tế vì sức khoẻ cộng đồng
(06-12-2024 15:53)
Liên kết
|