English | Français   rss
Liên kết
Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam thăm và làm việc với Đại học Huế (19-04-2014 00:00)
Góp ý

 

Ngày 18/4, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với bà Hila Stern, Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam.

 

Tại buổi tiếp, TS. Trương Qúy Tùng thông báo đến bà Phó Đại sứ khái về quá trình phát triển của Đại học Huế và nhấn mạnh việc trao đổi hợp tác với các tổ chức, trường đại học trên thế giới là một trong những chiến lược của Đại học Huế. TS. Trương Qúy Tùng mong muốn thời gian tới, thông qua Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, Đại học Huế sẽ có những hợp tác cụ thể với Israel trên các lĩnh vực như y tế, nông nghiệp, biến đổi khí hậu…  

 

Bà Hila Stern bày tỏ lòng vui mừng khi được đến thăm và làm việc với Đại học Huế. Huế là một trung tâm văn hóa, giáo dục, y tế của Việt Nam, nơi mà Israel đang cố gắng tìm kiếm cơ hội hợp tác trên tất cả các lĩnh vực. Bà Hila Stern cũng cho biết, Israel có một trường đại học nằm trong top 60 của thế giới về y học. Dựa trên mối tương đồng với Thừa Thiên Huế-Trường Đại học Y dược – Đại học Huế, bà mong muốn được hợp tác trên lĩnh vực y học.

 

Nhân dịp này bà Hila Stern cũng đã cung cấp những thông tin học bổng của phía Israel đến cán bộ và sinh viên Đại học Huế muốn theo học sau đại học, tham dự các hội thảo, các chương trình liên quan đến biến đổi khí hậu, nông nghiệp và khởi xướng doanh nghiệp vừa và nhỏ và hy vọng có những học viên từ Đại học Huế tham gia.

 

Thông tin chi tiết về các học bổng có thể xem tại địa chỉ:

 

https://medicine.ekmd.huji.ac.il/schools/publichealth/En/IMPH/Pages/default.aspx

 

http://www.mashav.mfa.gov.il/MFA/mashav/Courses/Documents/42-04%20Climate%20Change%20and%20Agriculture.pdf

 

AH

Liên kết
×