English | Français   rss
Liên kết
Chương trình tập huấn “Tìm hiểu về EU và quan hệ Việt Nam – EU” (13-05-2014 02:07)
Góp ý

Trong 2 ngày 12 và 13/5/2014, tại Trung tâm Học liệu – Đại học Huế, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình tập huấn “Tìm hiểu về EU và quan hệ Việt Nam – EU” nhằm nâng cao sự hiểu biết về Liên minh châu Âu (EU) và tầm quan trọng của mối quan hệ Việt Nam - EU cho các cán bộ chủ chốt của địa phương, các viện nghiên cứu, các hiệp hội doanh nghiệp và các nhà báo. Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Tiến sĩ Franz Jessen, Đại diện Bộ Ngoại giao và PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã đến dự phiên khai mạc. 

 

Phát biểu tại phiên khai mạc, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Tiến sĩ Franz Jessen cho biết: “Tập huấn và chia sẻ kiến thức về EU sẽ góp phần nâng cao hiểu biết về EU cùng các hoạt động của EU trên thế giới và ở Việt Nam, đồng thời mang đến những nhận thức quan trọng về các mối quan hệ của EU với Việt Nam. Những sáng kiến này sẽ góp phần tăng cường các mối quan hệ EU – Việt Nam, thúc đẩy quan hệ đối tác giữa hai bên ngày càng năng động hơn, cụ thể hơn.”

 

Các báo cáo viên được mời tham gia Chương trình tập huấn là những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước. Giáo sư Steven Blockmans, Chuyên gia Nghiên cứu Cao cấp kiêm Trưởng phòng Chính sách Đối ngoại của EU thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chính sách Châu Âu (CEPS) tại Brussels, vương quốc Bỉ với các bài giảng về : Các hiệp định thành lập: từ Paris tới Lisbon; các nguyên tắc hoạt động của EU; Kiến trúc thể chế của EU: nhiệm vụ và thành phần; Hoạt động của Liên minh Châu Âu; Hoạt động của EU với tư cách là một chủ thể quốc tế. Các báo cáo của Ông Nguyễn Mạnh Dũng, nguyên Đại sứ Việt Nam tại EU, Bỉ và Ý với chủ đề “Thúc đẩy quan hệ Việt Nam – EU”; Ông Trần Đức Bình, Phó Vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao với chủ đề “Quan điểm về quan hệ EU – ASEAN: Các phương tiện tương đối trong Hội nhập Khu vực”; Ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại với chủ đề “Tổng quan quan hệ kinh tế - thương mại Việt Nam – EU, cập nhật các vòng đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU”.

 

Đại học Huế tham gia báo cáo “Chương trình hợp tác đại học giữa Việt Nam và Bỉ - hợp tác đại học hỗ trợ giáo dục để phát triển kinh tế xã hội khu vực” của PGS.TS. Hoàng Hữu Hạnh, Trưởng ban Hợp tác quốc tế Đại học Huế.

 

Với chủ đề "Hiểu biết rõ hơn về Liên minh châu Âu và tầm quan trọng của mối quan hệ Việt Nam - EU", sự kiện này sẽ cung cấp kiến thức về các thể chế, bộ máy tổ chức, các cơ chế ra quyết định và quyền hạn của Liên Minh Châu Âu, trong đó có các giá trị và nguyên tắc định hướng cũng như các hoạt động đối ngoại của EU, đặc biệt về các mối quan hệ với Việt Nam.  

 

AH

Liên kết
×