English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế phong tặng danh hiệu Giáo sư Danh dự cho GS. Patrick Sorgeloos, Đại học Ghent, Vương quốc Bỉ (15-04-2014 17:38)
Góp ý

Sáng 15/4, tại Đại học Huế, PGS. TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã trao chứng nhận danh hiệu Giáo sư Danh dự của Đại học Huế cho GS. Patrick Sorgeloos, Đại học Ghent, Vương quốc Bỉ. Dự lễ và chúc mừng GS. Patrick Sorgeloos còn có lãnh đạo Đại học Huế, lãnh đạo các trường thành viên, các khoa trực thuộc, các cựu sinh viên của Đại học Huế đã từng được GS. giảng dạy và hướng dẫn nghiên cứu sinh tại Đại học Ghent, Bỉ. 

 

GS. Patrick Sorgeloos, Trưởng khoa Chăn nuôi, Trường Kỹ thuật và Khoa học Sinh học, Đại học Ghent, Vương quốc Bỉ, đã có quá trình tham gia giảng dạy về nuôi trồng thuỷ sản tại các trường đại học ở Châu Âu, Châu Phi, Châu Á, Châu Úc và Châu Mỹ từ năm 1977; là chủ tịch Hội đồng hợp tác phát triển Đại học Ghent; chủ tịch Hội đồng hợp tác phát triển liên đại học Flanders (VLIR-UOS nhiệm kỳ 2008 – 2012 và nhiều vị trí quan trọng khác trong các hoạt động nghiên cứu khoa học.

 

Với sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở Việt Nam, GS. đã hướng dẫn thành công hàng chục nghiên cứu sinh Việt Nam trong đó có 5 nghiên cứu sinh người Huế; là người khởi xướng và hỗ trợ thành lập Mạng lưới Viện trường Thuỷ sản - Việt Nam (VIFINET) từ năm 2005. Với vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Nuôi trồng thuỷ sản thế giới, GS là người đỡ đầu cho các nhà khoa học Việt Nam về Thuỷ sản tham gia các diễn đàn khoa học Thuỷ sản thế giới.

 

Hiện tại GS. Patrick Sorgeloos đang hướng dẫn cho 3 nghiên cứu sinh và thạc sĩ của Đại học Huế tại Đại học Ghent, Vương quốc Bỉ. Giáo sư là người hỗ trợ và xây dựng thành công dự án VLIR-IUC tại Đại học Huế; là đầu mối xây dựng hợp tác với Đại học Huế thông qua việc giới thiệu các gia về khoa học thực phẩm, thuỷ sản, chăn nuôi;  hình thành mạng lưới trường, viện nghiên cứu về khoa học thực phẩm Việt – Bỉ (VBFoodNet); đang hỗ trợ cho Huế xây dựng hệ thống sản xuất thức ăn tươi sống cho Trung tâm Nghiên cứu và Thực hành thuỷ sản – Huế.

 

Lãnh đạo Đại học Huế và các trường thành viên chụp ảnh lưu niệm cùng GS. Patrick Sorgeloos và gia đình nhân sự kiện GS nhận danh hiệu GSDD của Đại học Huế.

 

 

Tại buổi lễ, GS. Patrick Sorgeloos phát biểu rằng trong quá trình công tác suốt chiều dài đất nước Việt Nam, ông nhận ra rất nhiều điều thú vị và Việt Nam đã trở nên rất gần gũi, như quê hương thứ hai của mình. GS đánh giá cao những người trẻ ở Việt Nam, những cựu sinh viên đã từng học tập và nghiên cứu ở Bỉ. Chính những cựu sinh viên này sẽ xây dựng nên những mạng lưới để cùng chia sẻ kinh nghiệm, phát triển các chương trình hợp tác mới. Giáo sư cho rằng, 3 hiệm vụ chính của trường đại học là: đào tạo tốt, nghiên cứu tốt và đóng góp tốt cho xã hội.

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao và bày tỏ sự cảm ơn những đóng góp của GS. Patrick Sorgeloos cho Đại học Huế trong những năm vừa qua. GS. Patrick Sorgeloos đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các mối quan hệ giữa Đại học Huế và các Đại học vùng Flanders. Bằng việc dẫn đầu đoàn các hiệu trưởng các đại học vùng Flanders đến thăm và làm việc với Đại học Huế tháng 4/2011, GS. Patrick Sorgeloos đã đặt nền móng cho những hợp tác giữa Đại học Huế và VLIR – UOS, xây dựng bước đầu thành công Chương trình hợp tác thể chế đại học (IUC) với Đại học Huế với sự tài trợ của VLIR-UOS dự kiến kéo dài 12 năm.

 

AH

Liên kết
×