English | Français   rss
Liên kết
Mở rộng quan hệ hợp tác với Trường Đại học Hull, Anh (18-06-2014 10:13)
Góp ý

 

Sáng 18/6/2014, PGS.TS. Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Chris Neville, Trưởng Bộ phận Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Hull, Anh; ông Michael Noble – Giám đốc Công ty Noble Education, Irland. 

 

Tại buổi làm việc, Ông Chris Neville đã thông tin về kết quả làm việc giữa Đại học Hull với Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế và Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế ngày 17/4/2014.

 

Tại Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế, hai bên đã thảo luận về những khả năng hợp tác. Ông Chris Neville cho biết Đại học Hull có Khoa Kinh doanh với nhiều chuyên ngành đào tạo tương đồng với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế. Do đó, hai trường có điều kiện thuận lợi để tiến hành các hình thức hợp tác đào tạo như trao đổi sinh viên, hoặc chuyển tiếp sinh viên học một năm tại Đại học Hull.

 

Phía Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã đề xuất 02 hình thức hợp tác khác là Chương trình liên kết đào tạo thạc sỹ Kinh tế và hợp tác nghiên cứu trong việc kết nối các chuyên gia kinh tế của hai trường. Bên cạnh đó, Trường Đại học Kinh tế đề xuất mời thỉnh giảng các Giáo sư của Đại học Hull cho các chương trình liên kết đào tạo của trường. Các ý tưởng hợp tác đều được hai bên tán đồng và đánh giá là những hình thức hợp tác tiềm năng.

 

Tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế, hai bên đã trao đổi một số vấn đề về  đào tạo giảng viên, sinh viên và đi đến thống nhất một số điểm: triển khai chương trình hợp tác đào tạo theo hình thức 2+2 với chương trình chi tiết từ phía Trường Đại học Hull và ngành triển khai đầu tiên là ngành Công nghệ Thông tin; Trường sẽ gửi nghiên cứu sinh ngành Toán, Vật lý sang Trường Đại học Hull 1 năm thông qua đề án 911 theo đó đối tượng dự tuyển là giảng viên biên chế, giảng viên hợp đồng làm việc xác định thời gian hoặc không xác định thời hạn của các đại học, học viện là cơ sở đào tạo đại học, trường đại học, cao đẳng; sinh viên tốt nghiệp đại học, học viên tốt nghiệp thạc sĩ trong vòng 12 tháng có nguyện vọng và cam kết đi học về làm giảng viên. Ngoài ra, hai bên cũng thống nhất triển khai việc hợp tác nghiên cứu khoa học và Trường Đại học Hull sẽ cung cấp học bổng giúp trường đào tạo cán bộ quản lý giáo dục. Trên cơ sở đó, hai bên đã đi đến thống nhất sẽ kỹ kết hợp tác trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao và luôn ủng hộ nỗ  lực của Noble Education và Đại học Hull trong việc phát triển các mối quan hệ hợp tác với các trường đại học thành viên của Đại học Huế. Đại học Huế mong muốn các mối quan hệ bước đầu đã xây dựng được sẽ sớm thành công và đạt được ký kết hợp tác ở cấp Đại học. 

 

AH

Liên kết
×