English | Français   rss
Liên kết
Sẽ đẩy mạnh quảng bá các ngành đào tạo của Đại học Huế (01-12-2009 15:47)
Góp ý
Đó là một trong những kết luận của PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế tại Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh đại học năm 2009. Hội nghị với sự tham dự của lãnh đạo Đại học Huế, lãnh đạo các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc Đại học Huế, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kỳ thi tuyển sinh đại học 2009, Đại học Huế được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tuyển mới 9050 chỉ tiêu đào tạo hệ chính quy, với 8750 chỉ tiêu đại học, 300 chỉ tiêu cao đẳng cho 91 ngành đại học và 5 ngành cao đẳng, trong đó có 5 ngành đào tạo mới mở năm 2009. Có 67.935 hồ sơ của thí sinh thuộc 49 tỉnh thành trong cả nước đăng ký dự thi vào Đại học Huế, tăng 1465 hồ sơ so với năm 2008 và là số hồ sơ đăng ký dự thi cao nhất từ trước đến nay. Thừa Thiên Huế là địa phương có số lượng thí sinh dự thi vào Đại học Huế cao nhất với 25.041 hồ sơ. Có 76,4% thí sinh dự thi đợt 1 và 76,6% thí sinh dự thi đợt 2. Đây là tỉ lệ cao so với các năm trước cũng như so với các trường đại học khác trong cả nước.

Qua 3 đợt xét tuyển, Đại học Huế đã gửi giấy báo nhập học đến 10.891 thí sinh trúng tuyển. Đã có 7850 sinh viên nhập học vào Đại học Huế năm học 2009 - 2010. Có 3 thí sinh khiếm thị trúng tuyển thuộc các ngành học Lịch sử, Công tác xã hội và Xã hội học của Trường ĐH Khoa học.

Theo báo cáo của Ban Đào tạo Đại học - Đại học Huế, trước, trong và sau khi diễn ra kỳ thi, Đại học Huế đã tích cực triển khai các công tác chuẩn bị kỳ thi, in sao đề thi, tổ chức kỳ thi, thanh tra thi, chấm thi, xét tuyển vào gọi thí sinh nhập học. Mọi công tác đều được triển khai chu đáo, an toàn, nghiêm túc theo đúng quy chế.

Tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến thảo luận xây dựng cho chiến lược ngành nghề đào tạo, các kinh nghiệm trong công tác tổ chức kỳ thi. Đặc biệt, công tác quảng bá được nhiều đại biểu quan tâm góp ý. Để thí sinh và phụ huynh hiểu đúng và đầy đủ, chọn lựa đúng ngành học, Đại học Huế, các trường thành viên, các khoa cần cung cấp thông tin thuyết minh đầy đủ về các ngành học hiện có đến thí sinh bằng nhiều phương tiện. Trước mắt, các thông tin về ngành nghề, tư vấn tuyển sinh sẽ được cập nhật trên trang web Đại học Huế. Ngoài ra, để có cơ sở cho việc xây dựng chiến lược đào tạo theo nhu cầu xã hội, Ban liên lạc cựu sinh viên Đại học Huế và Trung tâm Tư vấn việc làm sinh viên sẽ được củng cố để phát huy hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình.

Hồng Sam

Liên kết
×