English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Kinh tế - ĐHH đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì (24-11-2009 15:06)
Góp ý
Ngày 15/11/2009, Trường Đại học Kinh tế đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đến dự lễ có Đồng chí Phan Công Tuyên, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đồng chí Nguyễn Văn Cao, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế.

Trường Đại học Kinh tế được thành lập năm 2002 trên cơ sở Khoa Kinh tế trực thuộc Đại học Huế. Kế thừa truyền thống hơn 40 năm của Khoa Kinh tế Trường Đại học Nông nghiệp II và sau này là Trường Đại học Nông lâm - Đại học Huế, lãnh đạo, cán bộ viên chức lao động và sinh viên Trường Đại học Kinh tế đã nỗ lực hết mình, từng bước khẳng định vị thế vững chắc của một trường đại học thành viên với những đóng góp có hiệu quả vào sự phát triển của Đại học Huế, vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và cả nước.

Trường hiện có 250 cán bộ giảng viên, trong đó có 6 Phó Giáo sư, 19 Tiến sĩ, 68 Thạc sĩ, đào tạo 13 ngành đại học, 3 chuyên ngành cao học và 1 chuyên ngành nghiên cứu sinh trên địa bàn trải rộng từ Thanh Hóa đến Ninh Thuận và các tỉnh Tây Nguyên. Trong 5 năm gần đây, trường đã đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Liên kết đào tạo với nước ngoài được chú trọng, điển hình là Chương trình đào tạo liên kết đồng cấp bằng với Đại học Rennes 1, Pháp ngành Tài chính Ngân hàng được đánh giá cao.

Với những thành tích đã đạt được, Trường Đại học Kinh tế đã được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng II. TS. NGƯT Nguyễn Văn Phát, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế; PGS.TS. NGƯT Hoàng Hữu Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng III. TS. Nguyễn Khắc Hoàn, Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh;  ThS. Ngô Sỹ Hùng, Giảng viên chính, Trưởng Khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế; TS. Phùng thị Hồng Hà, Giảng viên chính, Phó Trưởng khoa Kinh tế Phát triển được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong quá trình công tác.

Đồng chí Nguyễn Văn Cao, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh (thứ 2 từ phải sang) thừa ủy quyền trao Huân chương Lao động Hạng nhì cho Trường Đại học Kinh tế

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế (giữa) thừa ủy quyền trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân đạt thành tích trong quá trình công tác.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ

Hồng Sam

 

Liên kết
×